Tổng thống Putin kể tên lửa Avangard của Nga vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ như thế nào

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnh"Avangard" - hệ thống tên lửa chiến lược di động với tên lửa đạn đạo liên lục địa
Avangard - hệ thống tên lửa chiến lược di động với tên lửa đạn đạo liên lục địa - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chế tạo tên lửa liên lục địa Avangard ở Nga cho thấy Moskva về cơ bản đã vô hiệu hóa mọi khoản đầu tư của Mỹ vào hệ thống phòng thủ tên lửa, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev của đài Rossiya 1 và RIA Novosti.
“Nếu tính toán chi phí của họ hết bao nhiêu cho hệ thống phòng thủ tên lửa nổi tiếng kia, thì đúng là chỉ một thành phần chính của nó cũng đã nhiều hơn hệ thống phòng thủ tên lửa của phe ta - "Avangard", tên lửa liên lục địa, đầu đạn lượn có tầm bay liên lục địa. Đó là những đại lượng không thể so sánh được. Về cơ bản chúng ta đã vô hiệu hóa mọi khoản đầu tư của họ vào hệ thống phòng thủ tên lửa”, - ông Putin lưu ý.
Theo ông, kinh nghiệm chế tạo tên lửa Avangard cho thấy “cần phải hành động" ra sao.
Trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang năm 2018, Tổng thống Putin lần đầu tiên tuyên bố về việc chế tạo các loại vũ khí mới, trong đó có đầu đạn cánh lượn siêu thanh Avangard. Trong thông điệp năm 2024 Tổng thống thông báo các đầu đạn tầm bay liên lục địa Avangard đã được đưa vào biên chế trực chiến.
Tổ hợp tên lửa Avangard - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Tiết lộ ưu điểm của hệ thống tên lửa Nga "Avangard"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала