- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina: chỉ huy đội lính đánh thuê thuộc lữ đoàn 59 của LLVT Ukraina là sĩ quan CIA

© AP Photo / Carolyn KasterCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đảm nhiệm chức vụ chỉ huy một đội lính đánh thuê thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 riêng biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina là một sĩ quan CIA, tù binh Ukraina Yury Vodyan nói với Sputnik.

"Bước vào phòng ăn, chúng tôi thấy có một người mới. Chúng tôi ít nhiều đã quen với người Mỹ và biết mặt họ, nhưng đây rõ ràng là một người mới. Chúng tôi hỏi han thì được biết là ông ấy đến từ CIA, là cựu chỉ huy đội lính đánh thuê và đang đến thăm họ,” – người tù binh nói.

Vodyan cũng cho biết anh được điều động từ vùng Nikolaev vào tháng 11, phục vụ trong lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 riêng biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina. Anh ta bị bắt vào cuối tháng 1 khi đang cố gắng tấn công làng Pervomaiskoye ở DNR.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina tố tình trạng ngược đãi lính nhập ngũ theo tổng động viên trong LLVT Ukraina
Người đối thoại của cơ quan này cho biết thêm, chỉ huy lính đánh thuê bị thương và sau khi điều trị đã đến đơn vị một ngày trước khi rời khu vực chiến đấu. Người tù binh nói rằng sự việc xảy ra vào cuối năm 2023 tại sân tập của lữ đoàn 59, nơi anh ta được huấn luyện. Anh ta không biết cụ thể địa điểm tập luyện ở đâu, bởi vì theo anh ta, những người được điều động không được cho biết họ sẽ được đưa đi đâu. Nhưng anh nhớ rằng đơn vị của anh đã được vận chuyển bằng xe tải trong khoảng hai tiếng rưỡi để đến vị trí trong khu vực chiến đấu.
Trước đó, Vodyan nói với Sputnik rằng đơn vị của anh bao gồm lính đánh thuê từ Đức, Anh, Ba Lan, Mỹ và Australia, mỗi nước đều có hợp đồng với Lực lượng vũ trang Ukraina và một số có kinh nghiệm chiến đấu ở Iraq và Afghanistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала