Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Sergei Lavrov kỷ niệm 20 năm trở thành người đứng đầu Bộ Ngoại giao LB Nga

Đăng ký
Ngày 9 tháng 3 năm 2004, Sergei Viktorovich Lavrov đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga và kể từ thời điểm đó đã đại diện thành công cho Nga trên trường quốc tế.
Với tư cách là Bộ trưởng, ông Lavrov tham gia vào chính sách đối ngoại đa chiều, tham gia các cuộc họp của Liên Hợp Quốc, Hội đồng Châu Âu, OSCE, CIS, SCO, CSTO, Hội đồng Nga-NATO, OIC, ASEAN và các tổ chức quốc tế khác. Các lĩnh vực hoạt động chính của ông là nỗ lực giải quyết xung đột ở Georgia và Moldova, tạo ra một hệ thống pháp lý để chống khủng bố quốc tế, giải quyết các tranh chấp lãnh thổ của Nga, cũng như phản đối kế hoạch của Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu và trao quyền độc lập cho vùng Kosovo của Serbia.
Đầu năm 2020 mang đến những thách thức mới cho Sergei Lavrov và bộ phận của ông. Việc Nga tiếp tục bị quỷ ám, cuộc khủng hoảng Ukraina ngày càng tồi tệ, đại dịch và các vấn đề kinh tế tiếp theo.
Sau khi bắt đầu một chiến dịch đặc biệt vào năm 2022 nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraina, Sergei Lavrov, với tư cách là người đứng đầu bộ phận chính sách đối ngoại, đã trở thành người phát ngôn quan điểm của Nga, mà ông đang nỗ lực truyền đạt đến những người sẵn sàng chấp nhận sự thật và mong muốn giải quyết tình hình một cách mang tính xây dựng.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Ngoại trưởng Nga được tặng chiếc áo dân tộc không vừa người ở Campuchia
Vào tháng 12 năm 2023, trong bài phát biểu của ông Lavrov tại một diễn đàn ở Doha, các nhà báo lưu ý rằng vào tháng 3 năm 2024 sẽ là tròn 20 năm kể từ khi vị Bộ trưởng đảm nhận chức vụ này và hỏi ông dự định sẽ đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga trong bao lâu nữa.
“Tôi thực sự không hiểu tại sao bạn lại hỏi câu hỏi này. Tôi phục vụ đất nước của mình miễn là đất nước tôi cần tôi”, ông Lavrov trả lời.
Đến năm 2024, Sergei Viktorovich là một trong những bộ trưởng Nga được người dân Nga tin tưởng nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала