- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng 50 đòn tấn công nhóm vào các chủ thể quân sự của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm
Công tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần qua quân Nga đã thực hiện 50 cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái giáng vào các chủ thể quân sự của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
“Từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 3, quân Nga đã thực hiện 50 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, hệ thống tên lửa phóng loạt và máy bay không người lái nhằm vào các chủ thể cơ sở hạ tầng sân bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các xưởng sửa chữa vũ khí và thiết bị quân sự, nơi bảo quản UAV và tàu thuyền không người lái, kho vũ khí và trữ nhiên liệu-xăng dầu", cơ quan quân sự Nga cho biết.
Có làm rõ rằng “tất cả các mục tiêu ấn định đều bị tiêu diệt”.

«Quân Nga còn giáng đòn đánh tan điểm triển khai của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài», thông cáo chiến sự cho biết thêm.

Hướng Kherson: Trong tuần Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 270 chiến binh và 1 xe tăng, 12 pháo

“Ở hướng Kherson, quân Nga đã chiếm lĩnh những vị trí thuận lợi hơn, gíang đòn hỏa lực mạnh toàn diện vào đội hình vũ trang bộ binh số 141, Lữ đoàn cơ giới số 65, số 117, Lữ đoàn xung kích số 82, số 128 cũng như Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 thuộc của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Rabotino, Noovoselovka, Orekhov, Kamenskoye, Stepnoe, Pyatikhatki ở vùng Zaporozhye, Berislav và Tyaginka vùng Kherson. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 270 quân nhân, 1 xe tăng, 23 ô tô và 12 pháo dã chiến", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Hậu quả của việc bắn phá điểm bỏ phiếu trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh Ukraina tấn công các điểm bỏ phiếu ở vùng Kherson

Hướng Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 1.930 binh sĩ và 9 xe tăng, 18 pháo trong một tuần

Theo thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần qua quân Nga ở hướng Donetsk đã “tiến hành hoạt động chiến sự tích cực, giải phóng khu định cư Nevelskoye của DNR và chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn”. Ngoài ra, quân Nga đã đánh tan đội hình của 7 Lữ đoàn cơ giới và 5 Lữ đoàn xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kurakhovo, Spornoe, Razdolovka, Kleshcheevka, Kurdyumovka, Krasnogorovka và Georgievka của DNR.

“Ngoài ra, quân Nga đã đẩy lùi 4 cuộc phản công của các nhóm xung kích từ Lữ đoàn Dù tấn công số 79 và Lữ đoàn cơ động đường không số 81 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Belogorovka và Novomikhailovka của DNR. Đối phương tổn thất hơn 1.930 binh sĩ, 9 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 41 ô tô, 18 pháo dã chiến, 2 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không «Strela-10» và 8 kho đạn dược dã chiến”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Avdeevka: Quân Nga đẩy lùi 64 cuộc phản công, Lực lượng vũ trang Ukraina thương vong hơn 2.700 binh sĩ

“Ở hướng Avdeevka, các đơn vị Nga từ nhóm “Trung tâm” tiếp tục tiến lên chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn. <...> đẩy lùi 64 đợt phản công của lực lượng đối phương tại các khu định cư Berdychi, Semenovka, Pervomaiskoye, Tonenkoye và Orlovka của DNR”, thông cáo chiến sự nêu rõ.
Có lưu ý rằng trong tuần qua ở hướng này đối phương đã mất “hơn 2.710 binh sĩ thương vong, 3 xe tăng, trong đó có xe «Abrams» do Mỹ sản xuất, 19 xe chiến đấu bọc thép, 91 ô tô và 18 pháo dã chiến”.
Xe tăng Abrams bị phá huy (File) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt thêm một xe tăng Abrams của Mỹ ở hướng Avdeevka

Hướng Kupiansk: Quân Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi, đẩy lùi 22 cuộc phản công của đối phương

“Ở hướng Kupiansk trong tuần qua các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Tây” thông qua hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của 6 Lữ đoàn cơ giới thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Berestovoye, Peschanoye, vùng Kharkov và Serebryanka của DNR. Quân Nga đẩy lùi 22 cuộc phản công của các nhóm xung kích từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, các Lữ đoàn cơ giới số 32 và số 47 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkovka, Pershotravnevoye, vùng Kharkov và Terny của DNR", Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Có làm rõ rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong tuần qua ở hướng này lên tới hơn 305 quân nhân, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 21 ô tô, 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Vampire» do Séc sản xuất và 25 pháo dã chiến.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng Kiev mất khoảng 1.000 binh sĩ

«Ở hướng Nam Donetsk quân Nga đã đánh bại và đẩy lui 7 đợt phản công của lực lượng Ukraina trong tuần qua, đối phương mất khoảng 1.000 binh sĩ tại đây», Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.
Công tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Trên hướng Donetsk, Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng khu định cư Nevelskoye
Cần lưu ý rằng quân Nga đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của đối phương ở các khu vực Staromayorsky, Novodonetsky và Shevchenko của DNR, cũng như Vladimirovka vùng Zaporozhye.
«Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới hơn 980 chiến binh, 1 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 31 ô tô và 11 pháo dã chiến», Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала