- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt thêm một xe tăng Abrams của Mỹ ở hướng Avdeevka

CC0 / / Xe tăng Abrams bị phá huy (File)
Xe tăng Abrams bị phá huy (File) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất khoảng 430 người và một xe tăng Abrams khác của Mỹ trong ngày qua khi tiến về hướng Avdeevka, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Trên hướng Avdeevka, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm" với các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 53, 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ Phòng thủ lãnh thổ số 103 trong khu vực các điểm dân cư Kalinovo, Mayorsk và Rozovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn tấn công cơ giới số 24, 47 và số lữđoàn tấn công 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Novobakhmutovka, Berdychi, Orlovka và Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Địch mất hơn 430 quân nhân, một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, hai xe chiến đấu bọc thép và 18 phương tiện. Trong trận phản pháo, đã bắn trúng một xe chiến đấu của phương tiện phóng loạt Grad, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-20 và 5 khẩu pháo D-30. Ngoài ra, hai kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - Bộ cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 95 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

"Hệ thống phòng không đã bắn hạ 10 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Trong ngày qua, 95 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Peschanoe, Tabaevka ở vùng Kharkov, Zhitlovka, Lisichansk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Donetsk, Kremenets ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Tokmak ở vùng Zaporozhye và Proletarka vùng Kherson,” thông điệp viết.

Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga làm suy yếu danh tiếng thiết bị của Mỹ ở Ukraina
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã tiêu diệt 577 máy bay quân sự Ukraina, 267 máy bay trực thăng, 15.080 máy bay không người lái, 484 hệ thống tên lửa phòng không, 15.428 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.237 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.369 dã chiến pháo và súng cối, cùng 19.608 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy 2 điểm triển khai lính đánh thuê ở Ukraina

“Một kho nhiên liệu và 7 trạm kiểm soát UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Ngoài ra, đã tấn công hai điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 142 khu vực ”.

Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 140 lính Ukraina theo hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 102 trong khu vực các khu định cư Vodyanoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonoye, khu vực Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 140 quân nhân, 8 xe bán tải và một khẩu súng kéo M119 do Mỹ sản xuất.
Xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Challenger 2 của Ukraina ngập trong bùn lầy

Quân đội Nga đẩy lùi 4 đợt tấn công theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây”, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 32 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.

"Thiệt hại của địch lên tới 30 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh và hai xe bán tải. Cũng trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng một xe chiến đấu của hệ thống phóng loạt Vampire do Séc sản xuất, hai đơn vị pháo tự hành Caesar sản xuất tại Pháp, một pháo tự hành Gvozdika, một pháo D-30 và pháo M101 do Mỹ sản xuất”, - Bộ này cho biết.

Quân đội Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng Donetsk

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam” đang tiến hành các hoạt động tác chiến tích cực, chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của Lữ đoàn xung kích đường không số 80, các lữ đoàn cơ giới số 33, 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina trên các khu vực điểm dân cư Krasnogorovka và Razdolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, theo bộ Quốc phòng, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn tấn công dù số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Novomikhailovka của DNR.
tập trận quân sự NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng tôi đã cẩn thận." Phương Tây thừa nhận sự thật về lực lượng NATO ở Ukraina

"Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 180 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, 3 pháo tự hành Akatsiya và 2 pháo D-20. Ba kho đạn dược dã chiến của đối phương cũng bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr nhờ phối hợp hành động đã chiếm được nhiều tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn xung kích dù số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye. Kẻ thù mất tới 30 quân nhân, một xe tăng, 5 xe và một khẩu pháo D-30". - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала