- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng làng Pobeda theo hướng Donetsk

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhNgười lính được huy động của quân đội Nga theo hướng Avdeevka
Người lính được huy động của quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga giải phóng làng Pobeda theo hướng Donetsk và cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Trong những tháng gần đây, quân đội Nga tăng cường các hoạt động tấn công thành công ở DNR.
Ngày 25/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố giải phóng hoàn toàn Marinka, nằm gần Donetsk.
Tối 17/2, ông báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc chiếm được Avdeyevka. Tổng diện tích lãnh thổ giải phóng là 31,75 km2. Kẻ thù mất hơn 1500 quân.
Việc giải phóng Avdeyevka và Maryinka giúp có thể di chuyển tiền tuyến ra khỏi Donetsk và bảo vệ thành phố khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù một cách đáng kể.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hoạt động phối hợp của các đơn vị nhóm quân Dnepr, cùng hỏa lực đã đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới 28, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 ở các khu dân cư Shcherbaki vùng Zaporozhye, Ivanovka và Mikhailovka vùng Kherson. Ngoài ra, ba cuộc tấn công của kẻ thù bị đẩy lùi tại khu vực làng Rabotino vùng Zaporozhye", theo Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 50 lính, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 ô tô. Trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Msta-B và 1 pháo tự hành Gvozdika bị trúng đạn.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hacker Nga công bố dữ liệu của nhân viên văn phòng đăng ký, nhập ngũ quân đội Ukraina

Quân đội Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Avdeyevka

“Trên hướng Avdeyevka, các đơn vị cụm quân “Trung tâm” chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh thiệt hại nặng các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa 53, lữ đoàn xung kích số 3 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 107 và 116 ở các khu vực dân cư Orlovka và Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông báo cho biết.
Cần lưu ý 9 cuộc tấn công và phản công của lính Ukraina bị đẩy lùi tại các khu dân cư Novgorodskoye, Leninskoye, Berdychi, Lastochkino và Pervomaiskoye thuộc DNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù mất tới 145 lính, 5 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 26 xe ô tô cũng như 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất”.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Đông” trong các hoạt động tác chiến tích cực cùng hỏa lực gây thiệt hại nặng cho Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 128 các khu dân cư Novodonetskoye và Staromayorskoye của Donetsk. Tổn thất của địch trong ngày lên tới 155 lính, một xe tăng, hai xe bọc thép, một xe tên lửa phòng không Strela-10, 3 ô tô, 1 pháo MSTA-B, 1 pháo M- 46 cũng như 1 trạm tác chiến điện tử”, thông báo viết.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina bắn chết những người lính đang rút lui gần Kremennaya

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Donetsk

Theo bộ quốc phòng Nga, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới hơn 410 lính, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, năm ô tô, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và pháo Bogdan, một pháo D-20. Như 1 pháo tự hành Gvozdika.

Quân đội Nga đánh trúng hệ thống phòng không Patriot của Ukraina

“Bệ phóng và phương tiện vận chuyển hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina ở 114 khu vực đã bị tấn công”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 1 tên lửa S-200 Ukraina chuyển đổi đánh đất, 8 quả đạn HIMARS, một quả bom trên không JDAM và 95 máy bay không người lái, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin vào thứ Năm.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân “Tây” với sự hỗ trợ của không quân đã gây thiệt hại về người và trang thiết bị lữ đoàn tấn công sơn cước số 10 và lữ đoàn cơ giới số 14 quân đội Ukraina trong ​​​​khu dân cư Petropavlovka vùng Kharkov. Ngoài ra, ba cuộc tấn công của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực làng Sinkovka.
"Thiệt hại của địch lên tới 30 lính, 2 xe bọc thép và 3 ô tô. Trong cuộc phản pháo, 1 pháo M777 Mỹ, 1 pháo tự hành M198 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Giatsint-S và pháo tự hành Gvozdika bị bắn trúng”, bộ quốc phòng Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала