- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoạt động của tổ chức gián điệp Anh bị phanh phui ở vùng Kherson

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhFSB
FSB - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tại khu vực Kherson đã phát hiện hoạt động của tổ chức Anh “Hội đồng Anh” phục vụ lợi ích của Ukraina, Tổng cục An ninh Liên bang Nga FSB đưa tin.

Cơ quan tình báo cho biết: “Trên lãnh thổ vùng Kherson đã phát hiện hoạt động của tổ chức “Hội đồng Anh” trực thuộc chính phủ Anh, tổ chức này thông qua các cơ cấu đã thực hiện các hoạt động tình báo vì lợi ích của chế độ Kiev".

Bộ xác định rằng tổ chức này đã sử dụng những người tị nạn Ukraina sống ở Anh để lấy thông tin tình báo chính trị-quân sự thông qua các mối quan hệ chặt chẽ hiện có ở khu vực Kherson.
Hiện tại, các cơ quan đặc biệt của Nga đang kiểm tra hoạt động của Hội đồng Anh trong khu vực cũng như những người cộng tác với tổ chức này trên cơ sở bí mật.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Anh dùng Ukraina làm nơi thử nghiệm sản phẩm mới

Dựa trên kinh nghiệm bản thân

FSB cho rằng theo cách này, cư dân vùng Novaya Mayachka, công dân Nga Sergei Chebukin, người trước đây có chung quan điểm dân tộc cực đoan, đã chịu ảnh hưởng của Hội đồng Anh. Nhưng người đàn ông vẫn kịp thời nhận ra rằng mình đang bị lôi kéo vào hoạt động tội phạm và liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật.
“Vào mùa hè năm 2023, một người quen đã viết thư cho tôi yêu cầu tôi truyền tọa độ vị trí của quân nhân và thiết bị quân sự Nga bằng chatbot. Cô ấy viết cho tôi địa chỉ email của con bot này, sau đó tôi mới biết rằng cô ấy thực sự là sử dụng tôi để nhận thông tin tình báo và chuyển nó cho các nhân viên của Hội đồng Anh,” – Chebukin nói, đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện với anh ta được Trung tâm Quan hệ Công chúng FSB công bố.
Theo Chebukin, vào thời điểm đó anh ta nhận ra rằng những thông tin đó có thể được sử dụng, bao gồm cả để thực hiện các cuộc tấn công vào làng của anh ta, và nhất quyết từ chối chuyển thông tin này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала