Khoá page vì đăng poster sự kiện lịch sử Gạc Ma được vẽ bằng AI

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhLogo mạng xã hội Facebook
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngay khi poster tuyên truyền về sự kiện lịch sử Gạc Ma của câu lạc bộ Lý luận trẻ Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2 được đăng tải lên mạng xã hội, ngay lập tức đã vấp phải chỉ trích của cư dân mạng.
Đa phần các ý kiến cho rằng nếu muốn tôn vinh, nhớ ơn các liệt sĩ thì phải nghiên cứu lịch sử thật rộng, thật kỹ để tránh nhầm lẫn, làm sai lệch sự thật lịch sử.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trên poster thể hiện hình ảnh người lính hải quân Việt Nam được vẽ bằng AI nhưng lại cầm súng Mỹ, đội mũ sắt Mỹ, đi giày Mỹ.
Trước phản ứng của dư luận, ngay sau đó trên fanpage câu lạc bộ Lý luận trẻ HPU2 đã đăng tải thư xin lỗi và thừa nhận do lỗi kỹ thuật khi sử dụng AI mà không rà soát, kiểm duyệt nội dung đăng tải dẫn đến hình ảnh truyền thông có sự sai sót.
"Đây là lỗi của chúng em khi đã không kiểm tra kỹ nội dung hình ảnh khi đăng tải. Chúng em rất cảm ơn các độc giả quan tâm đã thẳng thắn chỉ ra lỗi sai và thiếu sót trong poster mà chúng em đăng tải để chúng em rút kinh nghiệm lần sau. Đây cũng là bài học sâu sắc cho công tác truyền thông của chúng em", thư xin lỗi viết.
Hiện fanpage Câu lạc bộ Lý luận trẻ HPU2 cũng đã tạm khóa.
Trước bài viết xin lỗi của câu lạc bộ, nhiều người cho rằng các bạn trẻ đã thẳng thắn nhận sai, sửa sai, người lớn cũng cần khoan dung.
 Snapchat  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Thêm một mạng xã hội đã hiển thị "Đường lưỡi bò", lại "quên" cả Hoàng Sa-Trường Sa
Trước đó, fanpage có tích xanh của Trường Đại học Kiến trúc TPHCM cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng với poster tuyển sinh đại học của trường này.
Nhiều người bày tỏ sự khó chịu về sự cẩu thả của poster của ngôi trường đào tạo chuyên đào tạo về lĩnh vực kiến trúc, thiết kế như hình ảnh rồng nghi được tạo bởi AI, cách lựa chọn font chữ và dàn font chữ thiếu thẩm mỹ hay kích thước ảnh chưa đúng chuẩn khiến giao diện xem trước ảnh bị cắt mất logo.
Phần đông thể hiện thất vọng của sinh viên với ngôi trường có điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa luôn nằm trong tốp cao nhất khu vực phía Nam:
"AI cuối cùng cũng xâm chiếm UAH (Trường đại học Kiến trúc TP.HCM) rồi"; "Trường dạy vẽ thiếu người vẽ hay sao mà để máy vẽ"...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала