Thêm một mạng xã hội đã hiển thị "Đường lưỡi bò", lại "quên" cả Hoàng Sa-Trường Sa

CC0 / / Snapchat
 Snapchat  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/11, khi truy cập phần "Bản đồ" trong ứng dụng Snapchat trên điện thoại, người dùng mạng xã hội Việt Nam đã rất bức xúc vì bản đồ của ứng dụng hiển thị "Đường lưỡi bò" phi pháp.
Cụ thể, khi người dùng truy cập vào ứng dụng Snapchat và nhấn vào tính năng bản đồ, ở chế độ khám phá thông thường, người dùng sẽ không nhận ra điều bất thường. Tuy nhiên, khi chuyển qua xem bản đồ ở chế độ "vệ tinh", người dùng sẽ nhận thấy sự xuất hiện của "đường lưỡi bò" phi pháp trên biển Đông.
Không chỉ hiển thị "Đường lưỡi bò" phi pháp, trên phần "Bản đồ" của ứng dụng Snapchat còn không hiển thị Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Một số người dùng khi phát hiện điều bất thường này đã chụp màn hình và gửi ý kiến đến Snapchat, song chưa có phản hồi. Đến chiều 5/11, trên ứng dụng trên vẫn hiển thị "Đường lưỡi bò" nói trên.
The Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Netflix chính thức gỡ phim "ngôn tình" có "đường lưỡi bò"
Theo nguồn tin của Dân Trí, bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp chỉ xuất hiện sau khi Snap Inc phát hành phiên bản Snapchat mới nhất trên nền tảng Android (vào ngày 1/11) và iOS (vào ngày 31/10) vừa qua. Trước đó, bản đồ trên ứng dụng này không hiển thị "đường lưỡi bò".
Ngay sau khi bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp bị phát hiện trên Snapchat, một làn sóng tẩy chay ứng dụng này đã được lan truyền một cách rầm rộ trên khắp cộng đồng mạng tại Việt Nam, từ trên các nền tảng mạng xã hội đến các diễn đàn trực tuyến.
Snapchat là ứng dụng trò chuyện, chia sẻ ảnh do một nhóm sinh viên Mỹ cho ra đời cách đây hơn 10 năm.
Việc các ứng dụng trên điện thoại thông minh bị lợi dụng cài cắm những hình ảnh sai lệch về chủ quyền biển đảo của Việt Nam là rất nguy hiểm nếu người dùng không phát hiện ra hoặc không đấu tranh phản bác.
Vận động viên Trần Quyết Chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Bỏ giải vì "đường lưỡi bò", Trần Quyết Chiến khẳng định tinh thần của người Việt Nam
Snapchat là ứng dụng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video được phát triển bởi Snap Inc (Mỹ). Ứng dụng này cho phép người dùng chụp ảnh, quay video, sau đó gửi chúng cho bạn bè hoặc đăng tải lên Snapchat dưới dạng các "Story", nơi các nội dung này chỉ có thể được xem trong vòng một khoảng thời gian ngắn trước khi tự động biến mất.
Ứng dụng cũng cung cấp các tính năng như gắn thẻ địa điểm, thêm bộ lọc màu sắc vào hình ảnh và video, cùng với tính năng chat trực tiếp giữa người dùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала