Vụ hàng trăm người ngộ độc do cơm gà: Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo gì?

© Ảnh : Phan Thị Sáu - TTXVNSố nạn nhân trong vụ nghi ngộ độc do ăn cơm gà tại Khánh Hòa tăng lên hơn 190 người
Số nạn nhân trong vụ nghi ngộ độc do ăn cơm gà tại Khánh Hòa tăng lên hơn 190 người - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ quán cơm gà Trâm Anh khiến hàng trăm người ngộ độc, ngày 15/3, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này đã có Công văn gửi Sở Y tế Khánh Hòa đề nghị chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tập trung nguồn lực điều trị cho bệnh nhân.
Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu tạm thời đình chỉ cơ sở nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp tới đơn vị kiểm nghiệm được chỉ định gần nhất để xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.
Trước đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã thống kê, tới hết ngày 14/3, số ca ngộ độc nghi do ăn tại quán cơm gà Trâm Anh (ở phố Bà Triệu, thành phố Nha Trang) là 222 trường hợp, trong đó 157 ca phải nhập viện điều trị, 55 ca được khám và kê đơn thuốc cho mang về nhà uống.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Phát hiện tình tiết bất ngờ vụ ngộ độc đêm Trung thu
Tính đến sáng 15/3 vẫn còn khoảng 155 ca đang phải theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện trên địa bàn Khánh Hòa. Tuy nhiên, các bệnh nhân đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định, tỉnh táo. Một số ít còn triệu chứng buồn nôn, đi cầu phân lỏng…
Ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho hay, sau khi được điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu sinh tồn ổn định; một số ca vẫn còn triệu chứng buồn nôn, sốt, tiêu chảy và đau bụng. Các ca nặng chủ yếu là người già, trẻ em đã được các cơ sở y tế chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị.
Vi khuẩn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ngộ độc hàng loạt tại Kiên Giang, 75 học sinh nhập viện
Theo báo cáo, quán cơm gà có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Cơ sở không tiến hành kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định.
Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn tại quán để tìm nguyên nhân, đang chờ kết quả.
Đại diện quán cơm gà Trâm Anh gửi lời xin lỗi, nhận trách nhiệm về sự cố vừa xảy ra. Họ cũng chủ động tìm tới các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm hỏi và đưa ra hướng giải quyết với người bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала