Bộ Ngoại giao Nga bình luận về hành động của các nước can thiệp vào bầu cử Nga

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quốc gia không thân thiện gây trở ngại cho công dân Nga bỏ phiếu ở nước ngoài đã bộc lộ bản thân, vì trong nhiều năm, họ đã tích cực cố gắng dạy Nga về dân chủ và cách bỏ phiếu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tôi muốn hỏi, bây giờ, sau nhiều năm dạy công dân của chúng tôi, trước hết là kế hoạch đúng đắn về cách bỏ phiếu..., các vị dạy dỗ họ một số kế hoạch xám xịt về cách tác động đến cuộc bỏ phiếu mà không thể hiện nguyện vọng của mình, nhưng nói chung - thực hiện ý muốn của một số chuyên gia nước ngoài, các quốc gia, cơ quan tình báo, v.v. Và bây giờ muốn ngăn cản công dân Nga đến các điểm bỏ phiếu? Chà, đây là sự sụp đổ tuyệt đối của các vị. Sau chuyện này, tôi nghĩ họ sẽ làm vậy phải xây dựng danh tiếng của mình và sẽ không thể làm tẩy sạch nó", - bà Maria Zakharova nói.

Các quan sát viên nước ngoài hiện diện tại điểm bỏ phiếu ở Genichesk trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Quan sát viên Mỹ kể điều đáng kinh ngạc trong cuộc bầu cử ở vùng Kherson
Theo bà, một số quốc gia không thân thiện, trước hết là các nước vùng Baltic, đang ngăn cản công dân Nga tiếp cận các điểm bỏ phiếu, đặc biệt là lập hàng rào cảnh sát di cư để kiểm tra giấy tờ. Đại diện Bộ Ngoại giao Nga gọi hành động như vậy của các nước không thân thiện là tự bộc lộ, bởi họ chứng tỏ cho chính người dân của mình thấy rằng bản thân các nước đó không có dân chủ.

"Một số quốc gia thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng, một lần nữa, chúng tôi chủ yếu nói về các quốc gia vùng Baltic, nhưng không chỉ vậy, họ sẽ theo dõi những người tiếp cận đại sứ quán của chúng tôi và nhập một số loại sổ đăng ký, và hơn thế nữa là một số hành động sẽ được thực hiện liên quan đến họ", bà Zakharova nói thêm.

Hồi tháng 2, các nhà ngoại giao từ Estonia, Latvia và Lithuania đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga “do chính quyền Latvia, Lithuania và Estonia không phản hồi thích hợp trước các yêu cầu liên tục từ phía Nga về việc đảm bảo an ninh cho khu vực bầu cử Liên bang Nga vào tháng 3 năm nay trên lãnh thổ các trạm bỏ phiếu ở đại sứ quán Nga tại Vilnius, Riga và Tallinn”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024

Hội đồng Liên bang Nga đã ấn định thời gian bầu cử Tổng thống vào ngày 17 tháng 3 năm 2024. Cuộc bỏ phiếu sẽ kéo dài trong ba ngày: 15, 16 và 17 tháng 3. Có bốn ứng viên được Ủy ban Bầu cử Trung ương Liên bang Nga đăng ký đang tranh chức nguyên thủ quốc gia: Leonid Slutsky, Nikolai Kharitonov, Vladislav Davankov và Vladimir Putin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала