- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Séc nói về sức mạnh tiềm ẩn của Nga «sẽ đè bẹp Lực lượng Vũ trang Ukraina»

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm
Công tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang thắng Ukraina nhờ sức mạnh công nghiệp và hậu cần, trong tình huống này phương Tây không thể làm gì để chống lại, Tướng Petr Pelz cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Quân đội Séc đánh giá.
"Nga đang đè bẹp Ukraina, chậm rãi và có phương pháp. Tất cả chúng ta đều gửi tiền cho Kiev, một phần tiền biến mất ở đâu đó và phần còn lại không đến được Ukraina, do đó kéo dài nỗi đau đớn, làm tăng số người chết", viên tướng tuyên bố khi trả lời phỏng vấn của Radio Universum.

Chỉ riêng Hoa Kỳ hưởng lợi

Tướng Pelz nói thêm rằng cuộc xung đột ở Ukraina chỉ mang lại lợi ích cho tổ hợp công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ mà doanh thu đã tăng đáng kể trong hai năm qua. Tuy nhiên, tổ hợp công nghiệp-quân sự phương Tây cũng có những hạn chế.
"Chiến thắng trong trận đánh là nhờ vũ khí và binh lính, còn chiến tranh là nhờ công nghiệp và hậu cần. Trong hai năm xung đột vũ trang, Nga đã tăng năng suất của tổ hợp công nghiệp-quân sự lên 15 lần. Phương Tây không có khả năng làm được điều này. < ...> Rất có thể Nga sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột", ông Petr Pelz kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала