Số lượng nhà máy xác sống ngày càng gia tăng ở Trung Quốc

© AP Photo / Sam McNeil Khói và hơi nước từ nhà máy chế biến than ở Hà Kinh, Trung Quốc.
 Khói và hơi nước từ nhà máy chế biến than ở Hà Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Đăng ký
Theo tờ Financial Times, các nhà máy sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong (ICE) của Trung Quốc đang biến những nhà máy xác sống do nước này chuyển đổi nhanh chóng sang xe điện.

Cuộc chiến giá cả trong ngành ô tô Trung Quốc

Theo công ty tư vấn Automobileity ở Thượng Hải, năm 2023, 17,7 triệu ô tô sử dụng động cơ đốt trong đã được sản xuất tại Trung Quốc. Con số này thấp hơn 37% so với năm 2017. Nhu cầu đối với những phương tiện này giảm mạnh có nghĩa là một nửa công suất lắp đặt của ngành - khoảng 25 triệu trong tổng số 50 triệu chiếc/năm - vẫn chưa được tiêu thụ.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong lĩnh vực ô tô Trung Quốc chỉ làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Các công ty nước ngoài hàng đầu như Toyota, Volkswagen và GM cũng đang phải đối mặt với điều này. Các công ty này chậm chân trong việc sản xuất các loại xe điện và xe hybrid phổ biến giá rẻ và đang nhanh chóng mất thị phần vào tay BYD và Tesla.
Các nhà phân tích dự đoán, với những động lực này, trong thập kỷ tới, hàng trăm nhà máy xác sống sẽ xuất hiện trên thị trường ô tô Trung Quốc.
VinFast công bố sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
VinFast có thể cạnh tranh với xe Trung Quốc tại Nga?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала