Truyền thông châu Á ghi nhận mức độ ủng hộ cao dành cho ông Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhỨng cử viên tổng thống Nga, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện với phóng viên tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông
Ứng cử viên tổng thống Nga, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện với phóng viên tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Truyền thông châu Á ghi nhận kết quả cao lịch sử của Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Liên bang Nga và so sánh ông với Peter Đại đế.
Lần đầu tiên, cuộc bầu cử tổng thống Nga được tổ chức trong ba ngày - từ 15 đến 17 tháng 3.
Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban bầu cử trung ương Liên bang Nga, sau khi xử lý 99,72% phiếu bầu, kết quả cho thấy ông Putin đã nhận được 87,3% phiếu ủng hộ.

Hàn Quốc

Các kênh truyền hình Hàn Quốc đưa tin về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Nga trong các bản tin buổi sáng. Tin tức về cuộc bầu cử ở Nga xuất hiện trên trang chính của kênh truyền hình YTN trên Internet với dòng tiêu đề “Chiến thắng thực sự của Putin với tỷ số cách biệt lớn”. Kênh truyền hình này lưu ý rằng vị trí của chính trị gia này ở Nga tương ứng với “cấp độ của một vị hoàng đế hiện đại”.
Kênh truyền hình JTBC đưa tin về kết quả cao của ông Putin ở mức "lịch sử", trong khi KBS ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao trong lịch sử.
Theo Ủy ban bầu cử trung ương Liên bang Nga, tính đến Chủ nhật ngày 20/25 theo giờ Matxcơva, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga nói chung trên cả nước là 73,33%.
V. Putin gặp người ủy nhiệm tại trụ sở bầu cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Putin
Hãng thông tấn News1 và tờ báo Sege Ilbo đã đăng tiêu đề những lời nói của ông Putin với lòng biết ơn tới "tất cả công dân" vì "sự tin tưởng và ủng hộ" của họ. Ấn phẩm Tona Ilbo và hãng thông tấn Newsis thì lưu ý tới những lời của ông về việc xây dựng một nước Nga “mạnh mẽ và hiệu quả” cũng như tăng cường khả năng phòng thủ của nước này.
Hãng thông tấn Yonhap lưu ý trong một bài viết riêng rằng sau cuộc bầu cử, ông Putin "lần đầu tiên lên tiếng" về nhà đối lập đã qua đời Alexei Navalny, đích danh nhắc tên ông này và nói rằng đó là một "sự kiện đáng buồn" và ông "đồng ý trao đổi" Navalny . Tờ Hangöre cũng thu hút sự chú ý về điểm này.
Sau đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho rằng lời nói của ông Putin về việc sẵn sàng trao đổi Navalny thể hiện sự cởi mở của nhà lãnh đạo Nga.

Nhật Bản

Báo Mainichi dẫn ý kiến ​​của giáo sư Đại học Tokyo Yoshiro Ikeda liên quan đến chiến thắng của ông Putin. "Đối với người Nga hiện đại, Putin là nhà lãnh đạo đã khôi phục nước Nga sau hỗn loạn và mang lại sự ổn định. Nếu nhìn lại vài trăm năm trước, ông là nhà lãnh đạo lịch sử ngang hàng với Stalin và Peter Đại đế, những người đã đưa Nga trở thành cường quốc châu Âu hùng mạnh vào thế kỷ 18”, giáo sư nhấn mạnh, giải thích về sự nổi tiếng của tổng thống Nga.

Ngoài ra, Mainichi, trong một bài báo khác, thu hút sự chú ý đến một lý do khác khiến tổng thống được đánh giá cao:"Hiện tại nền kinh tế Nga được hỗ trợ bởi nhu cầu quân sự trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt và cuộc sống của người dân vẫn ổn định. Kết quả thăm dò cho thấy 68% ủng hộ chiến dịch quân sự và không có dấu hiệu nào cho thấy sự bất mãn của quần chúng đang lan rộng trong người dân".

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Tập Cận Bình chúc mừng ông Putin thắng cử
Về phần mình, tờ Nikkei của Nhật Bản bày tỏ quan điểm rằng chiến thắng của ông Putin đặt ra thách thức đối với cái gọi là "phe dân chủ" phương Tây, cuộc đối đầu giữa họ có thể kéo dài trong thời gian dài. Các tác giả tin rằng "sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, toàn bộ thế giới dường như bị xâm chiếm bởi 'những giá trị phương Tây' như dân chủ và pháp quyền." Các tác giả của ấn phẩm tin rằng: “Tổng thống, người tuyên bố sự hồi sinh của một “nước Nga hùng mạnh”, thách thức điều này.

Indonesia

Kênh truyền hình Indonesia Nusantara TV gọi chiến thắng của Vladimir Putin là "thuyết phục" và lưu ý rằng kết quả bỏ phiếu đã khẳng định "sự thống trị" đường lối của ông Putin trong chính trường Nga. Kênh truyền hình này cũng nhấn mạnh rằng kết quả bầu cử đã được người dân Liên bang Nga chào đón, đồng thời lưu ý rằng “những người ủng hộ ông Putin đã ăn mừng chiến thắng của ông, hô vang tên ông và bày tỏ sự ủng hộ đối với Nga”. Theo TV, những bước đi tiếp theo của Tổng thống Nga tái đắc cử “sẽ là tâm điểm chú ý của cả thế giới”.
Một kênh truyền hình khác của Indonesia, Metro TV, nhấn mạnh việc ông Putin tái đắc cử là "không còn nghi ngờ gì nữa". Một số phương tiện truyền thông Indonesia trong bài đánh giá của họ đã đề cập đến tuyên bố của các quan sát viên quốc tế được mời đến tham dự cuộc bầu cử ở Nga từ Indonesia. Cổng Kompas khi đánh giá về chiến thắng của Putin ông trong cuộc bầu cử đã trích dẫn lời của đại diện quốc hội Indonesia, Fadli Zon, người đã quan sát cuộc bầu cử ở Matxcơva cho biết hệ thống bầu cử tổng thống của Nga "chứng tỏ sự trưởng thành của nền dân chủ".
Vladimir Putin gặp người ủy nhiệm tại trụ sở bầu cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Về những thách thức trong nhiệm kỳ mới: Cần giải quyết các nhiệm vụ của chiến dịch đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала