EU có thể bắt đầu chuyển thu nhập từ tài sản của Nga cho Ukraina vào tháng 7

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã xây dựng một dự luật cho phép chuyển cho Ukraina khoản thu nhập từ tài sản của Nga bị đóng băng sang phương Tây sớm nhất là vào tháng 7. Bloomberg đã báo cáo điều này vào thứ Hai có tham khảo tài liệu.
Cụ thể, EU có kế hoạch áp dụng thuế đánh vào lợi nhuận từ các quỹ bị phong tỏa và sử dụng số tiền nhận được, khoảng 3 tỷ euro mỗi năm, để tài trợ cho việc cung cấp vũ khí cho Ukraina và “kích thích ngành công nghiệp quốc phòng” của nước này.
Theo dự luật, một phần thu nhập nhận được từ ngày 15 tháng 2 sẽ được chuyển hai lần một năm cho Quỹ Hòa bình Châu Âu, từ đó chi trả các khoản viện trợ quân sự cho Kiev, cũng như cho Quỹ Hỗ trợ Ukraina. Phần còn lại của quỹ sẽ vẫn được lưu giữ ở trung tâm để trang trải chi phí duy trì tài sản và đề phòng rủi ro có thể xảy ra, bao gồm cả những rủi ro liên quan đến các biện pháp trả đũa từ Nga.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Được biết trong trường hợp nào EU muốn tịch thu tài sản của Nga
Đồng thời, như cơ quan này lưu ý, dự thảo văn bản phải được tất cả các thành viên EU chấp thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала