Được biết trong trường hợp nào EU muốn tịch thu tài sản của Nga

© Fotolia / Grecaud PaulEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
Liên minh châu Âu muốn tịch thu tài sản của Nga nếu Nga từ chối trả tiền bồi thường cho Ukraina sau khi kết thúc chiến sự, báo Welt đưa tin hôm thứ Hai.
"Khi việc EU không đồng ý tịch thu (tài sản của Nga) chưa thay đổi, thì số tiền này vẫn bị phong tỏa cho đến khi Nga trả tiền bồi thường cho Ukraina sau khi chiến tranh kết thúc. EU chỉ định tịch thu chúng (tài sản của Nga) nếu Nga từ chối tài trợ cho việc tái thiết Ukraina", - báo Welt viết nhưng không tiết lộ nguồn tin.
Có thông tin cho biết EU cho rằng việc tịch thu tài sản của Nga sẽ trái với luật pháp quốc tế, có thể khiến các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng sợ hãi và kích động Liên bang Nga tịch thu tài sản của phương Tây ở Nga.
Theo Welt, hiện tại EU có ý định hạn chế đánh thuế lợi nhuận mà các quỹ cầm cố trung tâm nhận được từ việc lưu giữ tài sản của Nga. EU dự kiến sẽ gửi số tiền huy động được theo cách này đến Ukraina, nhưng thứ nhất, đây là số tiền không vượt quá 10 tỷ euro, và thứ hai, ngay cả đối với khoản tiền này, cơ chế chuyển tiền trực tiếp sang Ukraina vẫn chưa được phát triển.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Moskva đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa nếu Kiev tịch thu tài sản của Nga
Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền khoảng 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ USD nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear của Bỉ - một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
Hôm thứ Hai, Ủy viên Tư pháp Châu Âu Didier Reynders cho biết EU dự kiến sẽ kiếm được 15 tỷ euro từ tài sản có chủ quyền bị đóng băng của Nga vào năm 2027 và hy vọng sẽ đạt được đồng thuận trong những tuần tới về việc tiếp tục sử dụng số tiền này. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc đưa ra những quyết định như vậy “sẽ là một bước vi phạm tất cả các quy tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала