- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Trump nói có thể giải quyết xung đột Ukraina thông qua đàm phán

© AP Photo / Sue OgrockiCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nếu thắng cử, ông có thể giải quyết xung đột Ukraina thông qua đàm phán.
Theo chính trị gia, ông có điều muốn nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Vladimir Zelensky.
"Chúng ta cần tập hợp họ lại và tôi sẽ nói: các bạn cần phải làm điều này (thỏa thuận). Và tôi sẽ nói với mỗi người trong số họ một số điều nhất định mà tôi không nói với cả thế giới. Nhưng tôi nghĩ mình có thể làm được", - Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn đăng trên podcast của người dẫn chương trình phát thanh và truyền hình Mỹ Sebastian Gorka.
Trump nói thêm rằng ông biết rất rõ về nhà lãnh đạo Nga và đã thảo luận về Ukraina với ông ấy nhiều lần trước đây, còn Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden lại nói hoàn toàn ngược lại những gì nên nói về cuộc xung đột.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia về nước Mỹ: Trump chắc chắn sẽ ngừng giúp đỡ Ukraina
“Biden đã nói những điều tồi tệ nhất, lẽ ra ông ấy có thể ngăn chặn nó dễ dàng, nhưng ông ấy lại nói ngược lại những gì lẽ ra nên nói”, - cựu Tổng thống Mỹ nhận xét.
Trump nhiều lần trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình hứa sẽ giải quyết tình hình liên quan Ukraina nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Theo chính trị gia này, ông sẽ làm điều này ngay từ trước khi nhậm chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала