Pháp tham gia lời kêu gọi hạn chế nhập khẩu nông sản từ Ukraina

© Sputnik / Galina AzuleNông dân Pháp tham gia biểu tình ở Paris
Nông dân Pháp tham gia biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp đã tham gia lời kêu gọi của Ba Lan nhằm hạn chế nhập khẩu nông sản từ Ukraina, gây ra mói đe dọa đối với các cuộc đàm phán sắp tới trong EU nhằm mở rộng chế độ thương mại tự do của khối với Kiev, tờ Politico đưa tin hôm thứ Hai, dẫn lời ba nhà ngoại giao châu Âu không muốn nêu tên.
Politico trước đó đã có tin rằng các cuộc đàm phán giữa Ủy ban Châu Âu, Hội đồng EU và Nghị viện Châu Âu để nhằm tìm kiếm sự thỏa hiệp trong vấn đề nhập khẩu các sản phẩm Ukraina sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 3.
“Pháp cùng với Ba Lan kêu gọi hạn chế hơn nữa đối với việc nhập khẩu nông sản từ Ukraina, đe dọa làm chệch hướng các cuộc đàm phán về việc gia hạn quyền thương mại tự do của Kiev với EU thêm một năm nữa”, - tờ báo viết.
Theo nguồn tin của ấn phẩm, Ủy ban Châu Âu ước tính thiệt hại tiềm tàng của Ukraina do mất đi lợi ích thương mại là 1,2 tỷ euro. Một nhà ngoại giao nói rằng “chính những nước thể hiện sự ủng hộ lớn nhất đối với Ukraina trong EU lại gây ra thiệt hại lớn nhất cho nước này”.
cờ Ukraina và EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chính trị gia Pháp kêu gọi phá hủy EU sau quyết định miễn thuế nhập khẩu từ Ukraina
Trước đó, các thành viên Nghị viện châu Âu không đồng ý gia hạn đến ngày 5/6/2025 việc miễn thuế nhập khẩu hàng hóa từ Ukraina vào EU như Ủy ban châu Âu đề xuất trước đây và đã gửi trả văn bản để sửa đổi. Nghị viện chỉ ra rằng họ đề xuất đưa vào quyết định nhiều biện pháp hơn cho các nước EU và các tổ chức liên minh để bảo vệ nông dân châu Âu khỏi những vấn đề có thể xảy ra trên thị trường do dòng sản phẩm nông nghiệp Ukraina tràn vào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала