Phương Tây đang tìm mọi cách để chống lại tình trạng lính rời khỏi quân đội

© Ảnh : Public domain/Sgt. Daniel ColeLính Mỹ NATO trên lãnh thổ căn cứ quân sự Adazi của Latvia
Lính Mỹ NATO trên lãnh thổ căn cứ quân sự Adazi của Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân nhân phương Tây ngày càng rời bỏ quân ngũ và chính quyền ở các nước này đang cố gắng tìm cách chống lại dòng quân nhân rời đi, Politico viết.
Ấn phẩm viết: “Vấn đề không còn là thu hút binh lính mới nữa mà là thuyết phục các quân nhân hiện tại không rời đi”.
Ví dụ, ấn phẩm trích dẫn trường hợp của Đức, nơi số lượng quân nhân giảm hơn 1,5 nghìn vào năm 2023, ở Pháp lính bắt đầu giảm thời gian phục vụ trong quân ngũ trung bình là một năm, còn ở Anh thì lượng quân nhân thiếu hụt vượt quá con số 1 nghìn.
Ở một số quốc gia đang cố gắng áp dụng các biện pháp mới trong bối cảnh này. Ví dụ, ở Croatia người ta đang nghĩ đến việc quay trở lại áp dụng lệnh động viên, còn ở Đan Mạch thì có thể sắp tới sẽ thu hút phụ nữ tham gia quân dịch. Các quốc gia có quân đội chuyên nghiệp đang cố gắng làm cho dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn, mặc dù, như tờ báo lưu ý, điều này không dễ dàng như vậy do tỷ lệ thất nghiệp thấp, sự cạnh tranh gay gắt với khu vực tư nhân và xu hướng làm việc từ xa.
Olga Kovitidi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ cho rằng Hoa Kỳ đã suy yếu đáng kể khi trang bị vũ khí cho Ukraina
Ngay cả tiền không phải lúc nào cũng giúp ngăn chặn tình trạng lính rời quân ngũ, Politico viết. Ở Pháp, họ đang nghĩ đến việc tăng lương hưu và lương cho quân đội, nhưng vẫn còn những vấn đề về điều kiện phục vụ kém hấp dẫn, đặc biệt là thời gian vắng nhà kéo dài và làm thêm giờ liên tục. Đức đang nỗ lực thực hiện biện pháp tăng cường phòng thủ bằng cách tăng số lượng lực lượng vũ trang lên 203 nghìn vào năm 2030, tuy nhiên theo ấn phẩm thì việc tuyển lính cũng đang diễn ra rất chậm chạp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала