Tổng thư ký LHQ nhắc lại vụ ném bom Hiroshima và Nagasaki, giữ im lặng về tội lỗi của Mỹ

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniTổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ đề giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân, đã gọi vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki là một vụ thảm sát hạt nhân, nhưng giữ im lặng về thực tế đó là một vụ thảm sát. do Hoa Kỳ gây ra.

"Tôi cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã triệu tập Hội đồng về vấn đề quan trọng là giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân. Nhật Bản, hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên Trái đất, hiểu rõ cái giá phải trả tàn khốc của cuộc tàn sát hạt nhân. Nhưng gần tám thập kỷ sau vụ nổ bom ở Hiroshima và Nagasaki, vũ khí hạt nhân vẫn là mối đe dọa rõ ràng và hiện hữu đối với hòa bình và an ninh toàn cầu”, ông Guterres nói.

Tập trận quân sự Nhật Bản và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Năm 2023 quân nhân Nhật Bản tham gia tập trận nhiều hơn LLVT Hoa Kỳ
Vào ngày 9 tháng 8 năm 1945, lúc 11 giờ 20 sáng, không quân Mỹ đã thả quả bom nguyên tử Fat Man có sức công phá 20 kiloton và khối lượng 4,5 tấn xuống Nagasaki. Hơn 73 nghìn người chết hoặc mất tích, sau đó 35 nghìn người khác chết vì phơi nhiễm phóng x5 và bị thương. Hơn 50% nạn nhân bị bỏng, có tới 30% bị tổn thương do sóng xung kích và 20% bị nhiễm bức xạ xuyên thấu. Hỏa hoạn đã phá hủy hầu hết các tòa nhà dân cư. Hậu quả của vụ ném bom thứ hai vào ngày 6 tháng 8 ở Hiroshima cũng không kém phần kinh hoàng so với vụ đầu tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала