Philippines và EU nối lại đàm phán về hiệp định thương mại tự do

© Flickr / Marlon EQuốc kỳ của Philippines
Quốc kỳ của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Philippines và EU đã đồng ý nối lại đàm phán về việc ký kết một hiệp định thương mại tự do. Điều này được nêu trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines.
Người đứng đầu bộ phận, Alfredo Pascual, cho biết: “Chúng tôi cam kết ký kết một hiệp định thương mại tự do đầy tham vọng, cân bằng và toàn diện với EU. Tăng cường quan hệ kinh tế với Liên minh châu Âu vẫn là ưu tiên hàng đầu của Philippines."
Philippines và EU lần đầu tiên bắt đầu đàm phán về khu vực thương mại tự do vào năm 2015. Vòng đàm phán cuối cùng diễn ra vào năm 2017, kể từ đó chúng bị đóng băng. Sau khi Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. lên nắm quyền, chính quyền của ông lại bắt đầu giải quyết vấn đề này.
Tổng thống Philippines Ferdinand Bongbong Marcos phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Tổng thống Philippines đánh giá khả năng ký kết các hiệp định thương mại với Nga
EU là đối tác thương mại lớn thứ năm của Philippines. Kim ngạch thương mại giữa các bên lên tới 16,1 tỷ euro vào năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала