Đức dự định mua 75 tên lửa JASSM-ER của Hoa Kỳ dành cho tiêm kích F-35

© Ảnh : Public Domain / Natalie StanleyTên lửa AGM-158B JASSM-ER, được lắp đặt trên máy bay chiến đấu F-15E Không quân Hoa Kỳ
Tên lửa AGM-158B JASSM-ER, được lắp đặt trên máy bay chiến đấu F-15E Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – CHLB Đức công bố mua tên lửa hành trình lớp «không đối đất» mở rộng tầm xa JASSM-ER từ Hoa Kỳ. Báo Bild đăng tin này.

“Tên lửa hành trình mới cho Đức sẽ đến từ Hoa Kỳ: Không quân cũng sẽ đặt mua 75 tên lửa hành trình JASSM-ER cho các chiến đấu cơ F-35 mới”, báo nêu rõ.

Các tác giả bài viết lưu ý rằng quá trình gắn với việc mua những vũ khí này đã được khởi động từ vài ngày trước. Theo dữ liệu của tờ báo, hợp đồng cung cấp có thể được ký vào mùa thu năm 2024.
 Tên lửa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đặt cược hết vào ván bài". Ở Đức vang lên tuyên bố bất ngờ về tên lửa Taurus ở Ukraina

Đẩy mạnh tăng cường trang bị quân sự

Từ cách đây hai năm, Đức đã bắt đầu quan tâm đến khả năng mua các tên lửa có tầm bắn và độ chính xác tương đương với Taurus. Các nhà phân tích quân sự không loại trừ khả năng về lâu dài JASSM-ER sẽ trở thành thay thế xứng đáng cho những vũ khí lỗi thời.
Trước đó, Hoa Kỳ công bố một hợp đồng trị giá 220 triệu USD, bán cho Latvia 6 tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS và các thiết bị kèm theo. Đồng thời, Washington tuyên bố dự định cung cấp cho Nhật Bản 63 tên lửa có thân xoay RAM Block 2B với giá 74,6 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала