- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia tuyên bố: Đội quân Pháp sẽ thực sự thúc đẩy đà chia cắt Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia Nga
Duma Quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự xuất hiện của đội quân từ các quốc gia khác ở Ukraina sẽ đồng nghĩa với việc chia cắt đất nước này và chuyển giao một số vùng lãnh thổ nhất định vào tay những đội quân đó, ông Adalbi Shkhagoshev thành viên Ủy ban An ninh Duma Quốc gia Nga tuyên bố với Sputnik khi bình luận về khả năng Pháp gửi quân viễn chinh đến Ukraina.
Pháp đang chuẩn bị phái đội quân tới Ukraina, giai đoạn đầu sẽ gồm khoảng 2.000 binh sĩ tới vùng có hoạt động chiến sự, theo ông Sergei Naryshkin Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại của LB Nga cho biết hôm thứ Ba. Ông cũng lưu ý rằng do tổn thất ở Ukraina, giới quân sự Pháp lo ngại về tình trạng bất mãn trong các sĩ quan; hiện đã nảy sinh vấn đề với khâu tìm kiếm “tình nguyện viên”.

Thực chất của việc «bảo vệ và hỗ trợ» là chia cắt Ukraina

"Khi chuyện nói về việc đưa quân vào Ukraina, điều này liên quan trước hết đến Ba Lan hay Pháp, thì cần hiểu rằng đây đã là sự phân chia lãnh thổ của đất nước. Trong bối cảnh thành công của Nga, người ta muốn nhận lấy phần lãnh thổ sẽ bảo vệ của Ukraina. Có thể nói rằng chính đây là cách họ đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán, không chỉ với Nga mà còn là thương lượng với nhau. Xin lưu ý rằng kế hoạch này chẳng có gì chung với việc giúp đỡ Kiev”, ông Shkhagoshev thông báo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga: Pháp chuẩn bị gửi khoảng 2.000 quân tới Ukraina
Đồng thời, ông ghi nhận rằng ngay vào thời điểm hiện tại thì các đơn vị từ Pháp đã hứng chịu thiệt hại.

"Cũng có thể nói rằng họ sẽ không nhận lấy nhiệm vụ tiên phong đi đầu ở tiền tuyến. Paris sẽ giao chức năng chính trị và chức năng củng cố lãnh thổ cho các đơn vị của mình", nghị sĩ Duma Quốc gia Nga nêu ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала