Mỹ đang chuẩn bị lực lượng đặc nhiệm chống Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSergei Naryshkin
Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và Anh đang tham gia huấn luyện lực lượng đặc nhiệm cho hoạt động phá hoại chống Nga, Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga ông Sergei Naryshkin cho biết. Cuộc phỏng vấn độc quyền của ông với chương trình “Soloviyev Live” được chiếu một số đoạn trên kênh truyền hình Rossiya 1.
“Người Mỹ, đặc biệt là người Anh, đã và đang tham gia huấn luyện lực lượng đặc nhiệm và sĩ quan tình báo để thực hiện việc phá hoại đất nước chúng ta”, - ông Naryshkin nói.
Ví dụ, theo người đứng đầu cơ quan, đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2" đã bị người Anglo-Saxon nổ phá.
Nói về Mỹ thì họ đang thiết lập một mạng lưới tình báo rộng khắp trên lãnh thổ Ukraina và các nước khác, bao gồm cả những nước giáp lãnh thổ Nga, ông Naryshkin lưu ý.
“Việc cơ quan tình báo Mỹ tham gia đào tạo và tái đào tạo các sĩ quan tình báo Ukraina là một sự thật hiển nhiên”, - ông nói thêm.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Mỹ triển khai 12 cơ sở bí mật ở Ukraina gần biên giới với Nga
Cuối tháng 2 tờ New York Times dẫn lời các quan chức trước đây và hiện nay ở Mỹ, châu Âu và Ukraina đưa tin rằng trong 8 năm qua Washington với sự hỗ trợ của CIA đã lập ra 12 cơ sở bí mật ở gần biên giới Nga ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.
Theo ấn phẩm, người Mỹ đã hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tượng, trong đó có cả người đứng đầu hiện tại của Tổng cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina Kirill Budanov. Ngoài ra, họ còn huấn luyện các điệp viên hoạt động ở Nga, châu Âu, Cuba và những nơi khác có sự hiện diện của người Nga.
Thông tin này sau đó đã được Giám đốc FSB của Nga Alexander Bortnikov xác nhận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала