Ông Putin trả lời câu hỏi ai đã cho nổ đường ống “Dòng chảy phương Bắc”

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khi được nhà báo Mỹ Tucker Carlson hỏi ai đã cho nổ “Dòng chảy phương Bắc” đã cười lớn trả lời: “Tất nhiên là các anh rồi”.
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu – "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành vi phá hoại có chủ đích. Công ty Nord Stream AG - nhà điều hành “Dòng chảy phương Bắc” báo cáo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án liên quan đến hành vi khủng bố quốc tế.
"Ai đã cho nổ ‘Dòng chảy phương Bắc”?" - Carlson hỏi ông Putin trong cuộc phỏng vấn, nội dung được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ.
“Tất nhiên là các anh rồi", - Tổng thống Nga cười đáp.
"Ngày hôm đó tôi bận. Tôi không cho nổ Dòng chảy phương Bắc", - nhà báo nói đùa đáp lại.
“Cá nhân anh có thể có bằng chứng ngoại phạm, nhưng CIA không có bằng chứng ngoại phạm như vậy”, - ông Putin trả lời.
Công tố viên Thụy Điển Mats Ljungqvist hôm thứ Tư tuyên bố chấm dứt cuộc điều tra về vụ nổ tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" vì nó không thuộc thẩm quyền của nước này. Ông nói rằng Đức sẽ tiếp tục cuộc điều tra. Nga đã nhiều lần yêu cầu được biết dữ liệu về các vụ nổ ở "Dòng chảy phương Bắc" nhưng chưa lần nào nhận được những thông tin đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov trước đó cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Tổng thống Putin: Nga đề nghị kiểm tra "Dòng chảy phương Bắc" để tìm các quả bom khác

Putin nói về sự dính líu của CIA vào vụ “Dòng chảy phương Bắc”

"Anh biết đấy, tôi sẽ không đi vào chi tiết, nhưng trong những trường hợp như vậy họ luôn nói: hãy tìm người muốn làm. Còn trong trường hợp này không chỉ cần tìm người muốn làm mà còn phải tìm người có thể làm việc đó. Bởi vì chui xuống đáy biển Baltic và thực hiện vụ nổ ấy thì không phải tất cả mọi người đều làm được. Hai yếu tố này phải được kết nối với nhau: ai muốn làm và ai có thể làm", - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson, khi trả lời câu hỏi liệu ông có bằng chứng nào cho thấy NATO hoặc CIA đã cho nổ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала