- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người tình nguyện cứu chỉ huy xe tăng Alyosha được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm

CC BY 4.0 / Russian Defence Ministry / Ông Sergei Solenov, người che chắn cho chỉ huy xe tăng Alyosha khỏi vụ nổ lựu đạn, được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm
Ông Sergei Solenov, người che chắn cho chỉ huy xe tăng Alyosha khỏi vụ nổ lựu đạn, được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt, Sergei Solenov, đã có công che chắn chỉ huy xe tăng Alyosha Alexander Levkov khỏi quả lựu đạn trong khi anh đang ngăn chặn nhóm thiết giáp Ukraina, vừa được Bộ Quốc phòng Nga trao tặng Huân chương Dũng cảm, Bộ quốc phòng Nga báo cáo.

“Giải thưởng xứng đáng đã được trao cho tình nguyện viên bởi chính ủy quân sự quận Preobrazhensky của Matxcơva, Đại tá Sergei Trigilev”, - thông điệp viết.

Bộ Quốc phòng cho biết Solenov (hô hiệu Kolyuchy) đi đầu trong đội hình tình nguyện. Khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, anh phát hiện ra một máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang bay lơ lửng phía trên chỉ huy trung đội, Trung úy Alexander Levkov. Chứng kiến máy bay không người lái đang thả một quả lựu đạn, tình nguyện viên đã không ngần ngại lấy thân mình che chắn cho Levkov, nhờ đó cứu sống anh ta.
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng Alyosha - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổ lái xe tăng "Alyosha" kể với Vladimir Putin về chiến công của mình
Do đó, Levkov tiếp tục công việc chỉ huy, đơn vị của anh đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, và sau đó người chỉ huy đã lập được chiến công với tư cách là thành viên của tổ lái xe tăng Alyosha.
"Tất nhiên, tôi rất vui khi nhận được giải thưởng cao như vậy. Nhưng điều đó thật bất ngờ đối với tôi. Tôi chỉ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi nghĩ Levkov cũng sẽ làm như vậy. Tôi nghĩ mọi chuyện là lẽ tự nhiên, Levkov không thể bị thương trong hoàn cảnh đó, nếu không anh ấy đã không thể hiện được bản lĩnh chỉ huy của mình”, - Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời Solenov phát biểu sau lễ trao giải.
Người lính cho biết anh đặc biệt vui khi Levkov, người được anh cứu, đã đến dự lễ trao giải và đích thân bắt tay anh, “vỗ vai anh và nói rằng giải thưởng hoàn toàn xứng đáng”.

"Tôi không nghe thấy tiếng nổ. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Sergei hứng tất cả các mảnh đạn, tôi chị bị dính có một mảnh. Anh ấy đã tặng cho tôi mạng sống! Lúc xuất hiện cơ hội, chúng tôi đã sơ tán anh ấy đến một nơi an toàn, và bản thân tôi cũng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, điều chỉnh hỏa lực cho pháo binh của mình. Tôi không rời trận chiến, tất cả là nhờ có anh ấy”, - ông Levkov nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала