Nông dân Ba Lan chặn đường ở hơn 500 địa điểm trên khắp đất nước

© AFP 2023 / Oscar Del PozoHàng nghìn nông dân có những người lái máy kéo đi cùng đã xuống đường
Hàng nghìn nông dân có những người lái máy kéo đi cùng đã xuống đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nông dân Ba Lan đã chặn đường ở hơn 500 địa điểm trên khắp đất nước, đài truyền hình Ba Lan đưa tin.

"Hơn 500 cuộc phong tỏa của nông dân đã chặn đường khắp Ba Lan kể từ sáng. Nông dân đang biểu tình tại các lối vào các thành phố và thị trấn cũng như trên đường cao tốc", - đài truyền hình đưa tin.

Đồng thời, đài phát thanh RMF FM nêu rõ rằng, theo đơn xin tổ chức đã nộp, cuộc biểu tình có hơn 70 000 người tham gia. Do biểu tình, giao thông trên một số tuyến đường gặp khó khăn, cảnh sát đang cố gắng tổ chức đi đường vòng. Cần lưu ý rằng nông dân cho phép xe cấp cứu và xe buýt chở khách đi qua.
Nông dân Ba Lan tăng cường biểu tình - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Cuộc biểu tình của nông dân Ba Lan không liên quan đến chính trị

"Tê liệt cả đất nước"

Các cuộc biểu tình lớn của nông dân sẽ diễn ra trên khắp Ba Lan vào thứ Tư, những người tổ chức dọa sẽ "làm tê liệt đất nước".
Một trong những người lãnh đạo cuộc biểu tình, ông Stanislaw Warna, nói rằng nông dân không được đáp ứng điều kiện của mình nên đã quyết định tổ chức các hoạt động phản đối trên khắp Ba Lan vào ngày 20 tháng 3 và "phong tỏa toàn bộ đất nước".

Các cuộc biểu tình
của nông dân diễn ra ở Ba Lan từ đầu tháng Hai. Yêu cầu chủ yếu của những người biểu tình là ngừng nhập khẩu nông sản từ Ukraina sang Ba Lan và từ bỏ các kế hoạch môi trường của EU (được gọi là Thỏa thuận Xanh) liên quan đến việc đạt được mức phát thải khí quyển bằng 0 vào năm 2050.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала