Ông Trump hứa: Nếu tái đắc cử sẽ trục xuất Hoàng tử Harry ra khỏi Hoa Kỳ

© AP Photo / Manuel Balce CenetaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố với kênh truyền hình GB News rằng trong trường hợp đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, ông có thể trục xuất Hoàng tử Harry ra khỏi nước Mỹ nếu có xác nhận rằng vị quý tộc Anh đã được phép sống ở Mỹ theo cách bất hợp pháp.
Tháng 5 năm 2023, Trung tâm tư vấn Heritage Foundation đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu được tiếp cận các tài liệu nhập cư của Hoàng tử Harry và xác định xem liệu Hoàng tử có được phép ở lại Mỹ một cách hợp pháp hay không, tính đến chuyện anh này đã thừa nhận từng sử dụng ma túy, bao gồm cần sa, cocaine và nấm gây ảo giác.
Tháng 6, trái với lệnh của tòa án, Bộ Nội An Hoa Kỳ đã từ chối xác nhận hoặc phủ nhận sự tồn tại hồ sơ về việc Hoàng tử Harry nhập cảnh bất hợp pháp vào nước Mỹ. Như tờ báo lưu ý, ông Trump đã “nổi giận” bởi ê-kip chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang “bảo vệ Harry” bằng cách không cung cấp cho tòa án những tài liệu cần thiết.
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Trump không tìm được tiền bảo lãnh để kháng cáo phán quyết tòa án

Không có đặc quyền ưu đãi

Trả lời câu hỏi của kênh truyền hình, rằng liệu Hoàng tử Harry có cần nhận được "đặc quyền" nếu chính quyền Hoa Kỳ phát hiện ra rằng vị này nói dối trong đơn xin cấp thị thực hay không, ông Trump trả lời rằng sẽ không hề có bất kỳ sự ưu đãi nào dành cho Hoàng tử.
“Chúng ta sẽ phải xem liệu chính quyền Hoa Kỳ khi đó có biết gì về ma túy hay không, và nếu Hoàng tử Harry nói dối, họ sẽ phải có hành động thích hợp”, ông Trump tuyên bố.
Như kênh truyền hình GB News giải thích, theo luật pháp Hoa Kỳ, việc Hoàng tử Harry thừa nhận sử dụng ma túy có thể là căn cứ để trục xuất vị khách quý tộc Anh khỏi nước Mỹ. Trích dẫn dữ liệu từ Bộ Nội An Hoa Kỳ, kênh truyền hình lưu ý rằng Bộ này cần thêm hai tuần nữa để theo dõi hồ sơ nhập cư của Hoàng tử Harry bởi thẩm phán Liên bang sẽ quyết định «có nên công khai hay chăng».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала