- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp phủ nhận thông tin đưa quân tới Ukraina

© AFP 2023 / Patrick KovarikParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Pháp sau tuyên bố của Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin đã phủ nhận thông tin về sự hiện diện của quân đội Pháp ở Ukraina và về việc họ có kế hoạch đưa thêm quân tới đó .
“Thông tin do ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga phát tán cho thấy việc tung tin sai lệch hàng loạt có hệ thống mà Nga đang sử dụng”, - bộ này thông báo trên mạng xã hội X
Trước đó hôm thứ Ba, ông Naryshkin cho biết Pháp đang chuẩn bị gửi một đội quân tới Ukraina. Theo ông, ở giai đoạn đầu sẽ có khoảng 2.000 quân được điều động tới khu vực chiến sự. Ông lưu ý rằng do tổn thất quân ở Ukraina, giới lãnh đạo quân sự Pháp lo ngại các sĩ quan bất mãn; đã có vấn đề trong việc tìm kiếm “tình nguyện viên”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga: Pháp chuẩn bị gửi khoảng 2.000 quân tới Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố về việc tiêu diệt lính đánh thuê từ các nước NATO và ghi nhận sự hiện diện của lực lượng này tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Cụ thể vào cuối năm ngoái tại cuộc họp mở rộng của ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu lưu ý rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, hơn 5,8 nghìn chiến binh nước ngoài đã bị tiêu diệt, trong đó từ các nước NATO có 1.427 người đến từ Ba Lan, 466 người đến từ Mỹ và 344 người đến từ Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала