- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Tùy ở họ»: Chuyên gia Ba Lan cho biết ai sẽ giải quyết xung đột ở Ukraina

© Fotolia / KLimAx FotoQuốc kỳ Nga và Hoa Kỳ
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraina và tương lai của đất nước này nằm trong tay Nga và phương Tây, quan sát viên Christian Kaminski của báo Ba Lan Myśl Polska viết.

«Quyết định chính trị nào mà người Ukraina sẽ nhận được trên giấy tờ tại bàn đàm phán trước hết là phụ thuộc vào phương Tây (và càng tiếp tục thì phụ thuộc ở mức độ càng lớn)», ông lưu ý.

Vì sao Nga luôn giữ lợi thế

Chuyên gia Kaminsky nhấn mạnh rằng Ukraina tiếp nhận sự ủng hộ hoàn toàn của các nước phương Tây nên họ sẽ chịu trách nhiệm về những điều kiện mà Kiev sẽ đạt được trong quá trình đàm phán với Matxcơva. Ngoài ra, ông nói thêm, ít có khả năng để các điều khoản thỏa thuận trong tương lai sẽ có lợi cho Ukraina hơn so với thỏa thuận Istanbul. Quan sát viên này cũng thừa nhận Nga luôn giữ lợi thế vì Matxcơva có thể cung cấp cho quân đội của mình mọi loại vũ khí.
Tổng thống Nga cho biết tại hội đồng FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Chế độ Kiev được phương Tây ủng hộ đã chuyển sang phương thức khủng bố
"Vậy ai có lợi trong tình huống đó, còn ai gánh chịu tổn thất và rủi ro? Cho đến lúc này, ở nước ta bất kỳ người nào dám đặt ra câu hỏi như vậy chắc hẳn sẽ phải nhận lấy cáo buộc gay gắt từ giới chính trị và truyền thông", quan sát viên kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала