BNG Trung Quốc: Châu Á là vùng phát triển hòa bình, không phải đấu trường cho trò chơi địa chính trị

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Một số người ở Mỹ đang cố gắng thổi phồng "thuyết mối đe dọa Trung Quốc" bằng cách làm trầm trọng thêm căng thẳng ở eo biển Đài Loan và kích động đối đầu, Bắc Kinh kiên quyết phản đối điều này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian) cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc John Aquilino, cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch đánh giá liệu có đủ số lượng người Đài Loan được trang bị vũ khí để ngăn chặn cái gọi là khả năng Trung Quốc can thiệp hay không.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là lãnh thổ phát triển hòa bình, không phải là đấu trường cho các trò chơi địa chính trị. Chính Hoa Kỳ, chứ không phải Trung Quốc, đang kích động sự đối đầu và chia rẽ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương".

Một phi công kiểm tra tên lửa trong một cuộc tập trận, Đài loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
BQP Trung Quốc: Hoa Kỳ đặt cược vô cùng nguy hiểm khi trang bị vũ khí cho Đài Loan

"Không để Đài Loan bị tách rời khỏi quê hương"

Ông chỉ ra rằng Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và việc giải quyết vấn đề Đài Loan chỉ là việc của Trung Quốc và "không dung thứ cho bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài".

Lâm Kiếm nói thêm: "Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng: chúng tôi sẽ tiếp tục chân thành theo đuổi triển vọng thống nhất hòa bình và các ranh giới đỏ của chúng tôi cũng rất rõ ràng: chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan bị tách rời khỏi quê hương".

Ông nhấn mạnh rằng "một số người ở Mỹ đang cố gắng thổi phồng "thuyết mối đe dọa Trung Quốc" bằng cách làm trầm trọng thêm căng thẳng ở eo biển Đài Loan và kích động đối đầu, điều mà Trung Quốc cực lực phản đối".
Ông nói, để duy trì hòa bình ở eo biển Đài Loan, cần phải kiên quyết tuân thủ nguyên tắc "một Trung Quốc" và phản đối sự độc lập của Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала