Số phận siêu dự án Cocobay sẽ đi về đâu?

© iStock.com / saiko3pBãi biển Mỹ Khê ở thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
Bãi biển Mỹ Khê ở thành phố Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp quý I/2024 của UBND Thành phố Đà Nẵng, liên quan đến Dự án Cocobay, ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết chủ đầu tư dự án này chưa thực hiện các thủ tục chuyển đổi một phần condotel thành chung cư.
Cụ thể, ông Tuấn cho biết, Dự án Cocobay Đà Nẵng có 2 phân khu. Khân khu thứ nhất khoảng 30 ha ở phía Tây đường Trường Sa, phân khu còn lại khoảng 21 ha ở phía Đông đường Trường Sa.
Sở Xây dựng đã tham mưu UBND Thành phố phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và cấp phép xây dựng đối với 2 phân khu này.
Căn cứ của UBND Thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết, các khối HH1, HH2, HH3, HH 5 có 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ khách sạn (condotel); các khối HH4, HH6, HH 7 là 3 khối căn hộ chung cư.
Chứng khoán Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt Bất động sản An Gia
Năm 2022, chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh các khối HH2, HH3, theo hình thức chuyển hẳn 1 khối thành căn hộ chung cư, 1 khối thành căn hộ khách sạn (condotel).
Sở Xây dựng đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục có liên quan. Do vậy, đến nay, Quyết định số 593/QĐ-UBND ngày 1/2/2019 của UBND Thành phố Đà Nẵng là quyết định cuối cùng đối với dự án này.
Về phản ánh chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng, ông Lê Văn Tuấn cho biết đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa nhận được thông tin chính thức từ chủ dự án Cocobay Đà Nẵng liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án điện khí và điện gió ngoài khơi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Phó Thủ tướng "gỡ khó" cho các dự án bất động sản
Theo ông Tuấn, việc tranh chấp trong thực hiện hợp đồng mua bán là tranh chấp dân sự giữa các bên liên quan.
"Trường hợp có những nội dung liên quan đến công tác quản lý Nhà nước, Sở Xây dựng sẽ tham gia", ông Lê Văn Tuấn nhấn mạnh.
Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho hay, thời gian qua, đơn vị đã có một số văn bản cho phép chủ đầu tư dự án được bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án này. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với các khách hàng cá nhân.
Căn cứ theo Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện hàng quý. Tuy nhiên, đến nay, Sở Xây dựng Đà Nẵng chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала