“Thất bại lớn nhất”. Lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ tới Putin khiến phương Tây lo ngại

© Sputnik / Mikhail Metcel/ТАСС/POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
Bằng việc chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho thấy rằng phương Tây không thể tác động đến quan hệ giữa hai nước, nhà báo D. Marjanovic phụ trách chuyên mục trên tờ Advance của Croatia viết.
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Ấn Độ đã đăng lên mạng xã hội X lời chúc mừng ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga. Người đứng đầu chính phủ Ấn Độ cho biết ông mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ đặc biệt đã được thử thách qua thời gian giữa hai nước.
“Tuyên bố này có thể được coi là một trong những thất bại lớn nhất của phương Tây, những nước đang cố gắng lập ra mặt trận chống Nga, đặc biệt là sau khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraina”, - nhà báo lưu ý.
Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Ngoại trưởng Ấn Độ: Không phải ai cũng đồng tình với lệnh trừng phạt chống Nga
Như bài viết chỉ rõ, Ấn Độ đã thiết lập quan hệ hữu nghị với Nga từ thời Liên Xô và tiếp tục phát triển hợp tác với Moskva trong cộng đồng BRICS. New Delhi sẽ không bao giờ cho phép Washington phá hủy mối quan hệ bền vững giữa Ấn Độ và Nga, nhà quan sát Croatia nhấn mạnh.
“Thế giới đang chủ động đưa vào thực tiễn những gì mà chính Vladimir Putin hay đề cập đến – trật tự thế giới đa cực và không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác”, - nhà báo Marjanovic kết luận.
Hôm thứ Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Theo cơ quan báo chí Điện Kremlin, nhà lãnh đạo Nga một lần nữa nhận được lời chúc mừng từ người đứng đầu chính phủ Ấn Độ và thảo luận với ông về một số vấn đề trong chương trình nghị sự quốc tế, trong đó có cuộc xung đột ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала