Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thủ tướng Ibrahim: Các quốc gia khác không nên ra lệnh cho Malaysia phải kết bạn với ai

© AP Photo / Lisa Marie DavidThủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Malaysia sẽ tự đưa ra quyết định về việc kết bạn với ai mà không cần lấy lời khuyên từ các quốc gia khác, Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết, đồng thời giải thích vì sao ông không muốn từ chối hỗ trợ người dân Palestine trong các chuyến thăm nước ngoài gần đây.
Phát biểu với các quan chức chính phủ, Thủ tướng nhấn mạnh rằng ông "không kiềm chế việc lên tiếng về vấn đề Palestine" trong chuyến đi gần đây tới Australia và Đức.
Cổng thông tin Star của Malaysia dẫn lời ông Ibrahim nói: "Quyết định kết bạn với ai của chúng tôi không nên do người khác đưa ra, vì chúng tôi là một quốc gia có chủ quyền".
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Thủ tướng Malaysia gửi bưu thiếp yêu cầu Guterres thừa nhận Palestine vào Liên hợp quốc

Quan điểm khác nhau

Ông cũng kêu gọi các quan chức chính phủ nghiên cứu lịch sử về cách các nhà lãnh đạo bị các đối thủ mệnh danh là "kẻ khủng bố" đã đưa đất nước mình tới sự vĩ đại như thế nào.

"Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela từng bị thực dân coi là kẻ khủng bố, nhưng đối với người da đen, ông là một chiến binh. Người Anh coi Gandhi là người theo chủ nghĩa khỏa thân vì chiếc khố mà ông mặc, nhưng với những người khác, ông là một chiến binh giành độc lập. Đối với chúng tôi, Hamas đang đấu tranh cho quyền lợi của mình, và tôi đã nói điều này khi ngồi cạnh Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Khi nói điều này, tôi ủng hộ sự toàn vẹn và chủ quyền của đất nước chúng tôi và dám làm như vậy vì tôi tin rằng tôi đang nói thay cho quan điểm đa số người Malaysia", - Thủ tướng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала