- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Nội vụ Đức báo cáo có 21 người Đức tham gia xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Igor ZaremboMột mái vòm kính hiện đại được xây dựng trên đỉnh của tòa nhà Reichstag được tái thiết ở Berlin.
Một mái vòm kính hiện đại được xây dựng trên đỉnh của tòa nhà Reichstag được tái thiết ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hiện có 21 công dân Đức trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến các cuộc đụng độ quân sự bên phía Ukraina hoặc Nga và trước đó đã bị phát hiện tham gia các hoạt động cực đoan, Bộ Nội vụ Đức trả lời yêu cầu từ tờ Berliner Zeitung.
Như vậy, theo Bộ, hiện có 21 công dân Đức ở Ukraina. Bộ Nội vụ có dữ liệu về sự tham gia trực tiếp của 14 người trong số họ vào các cuộc chiến - 3 trong số họ đang chiến đấu bên phía Ukraina và 11 bên phía Nga.
Bộ Nội vụ cũng biết về cái chết của lính đánh thuê người Đức thân Ukraina do chiến sự, con số ước tính dưới 10 người.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Đức Scholz: Nhà nước Palestine tương lai không nên có lực lượng vũ trang riêng
Đồng thời, cơ quan này chỉ ghi nhận sự hiện diện ở Ukraina của những công dân Đức trước đây đã được chú ý trong các hoạt động cực đoan của cánh hữu hoặc cánh tả, vì vậy số lượng chiến binh Đức rất có thể cao hơn nhiều.
Trước đó, tập đoàn truyền thông RedaktionsNetzwerk Deutschland (RND) đưa tin về cái chết của một lính đánh thuê người Đức từng chiến đấu bên phe Lực lượng vũ trang Ukraina sau một cuộc tấn công bằng pháo binh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала