- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công đáp trả vụ pháo kích và nỗ lực đột nhập của quân Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNhững quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 3, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, để đáp trả cuộc pháo kích vào Nga và nỗ lực đột nhập vào lãnh thổ Nga, đã thực hiện 49 cuộc tấn công trả đũa, bao gồm cả bằng tên lửa Kinzhal. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

"Từ ngày 16 tháng 3 đến ngày 22 tháng 3 năm nay, để đáp trả các cuộc pháo kích vào lãnh thổ của chúng ta, các nỗ lực đột phá và chiếm các khu định cư biên giới của Nga, các lực lượng vũ trang đã thực hiện 49 cuộc tấn công trả đũa bằng vũ khí phóng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao, bao gồm cả tên lửa siêu thanh trên không Kinzhal, hệ thống tên lửa và máy bay không người lái", - Bộ Quốc phòng Nga nói.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk

"Theo hướng Kupiansk, trong tuần, các đơn vị của nhóm quân “PhíaTây” đã đánh bại các đội hình của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kotlyarovka, Berestovoe, Kislovka, Yagodnoye, Timkovka của vùng Kharkov, Chervona Dibrova và Nadiya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - báo cáo của bộ quân sự Nga trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 3 cho biết.

Tin lưu ý rằng trong thời gian này, 13 cuộc phản công của các nhóm xung kích của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn cơ giới số 30 và 32 cũng như lữ đoàn 18 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu vực Sinkovka thuộc vùng Kharkov và Ternov tại DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 400 quân nhân, 3 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 25 phương tiện và 19 khẩu pháo dã chiến".

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Belgorod trong tuần qua

"Trong tuần, các chiến binh Ukraina đã cố gắng đột nhập vào các khu vực biên giới của vùng Belgorod và Kursk. Tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi bởi hành động phối hợp của quân đội của nhóm bảo vệ biên giới bang Liên bang Nga", - báo cáo của Bộ quân sự Nga trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 3 đến ngày 22 tháng 3 cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: "Trong suốt một tuần, theo hướng Belgorod, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 3.000 quân nhân và chiến binh của các nhóm khủng bố Ukraina, 7 xe tăng, 15 xe bọc thép và 17 phương tiện".

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson trong tuần qua

Theo hướng Kherson, quân đội Nga đã bắn vào đội hình của các lữ đoàn tấn công cơ giới số 28, 65, 128, các lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 121 và 126, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 trong các khu vực định cư Rabotino, Stepnogorsk, Shcherbaki, Stepnoye, vùng Zaporozhye , Ivanovka và Nikolskoye, vùng Kherson.
"Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 330 quân nhân, 22 phương tiện và 11 khẩu pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 10 cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk trong tuần qua

Báo cáo tuần của Bộ cho biết: "Theo hướng Donetsk, thông qua hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Nam", nhà ga Alabastrovaya của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng và tình hình dọc chiến tuyến được cải thiện".

Theo Bộ này, đã đánh bại đội hình tấn công dù, lữ đoàn xe tăng, hai lữ đoàn cơ động trên không, bốn lữ đoàn cơ giới và hai lữ đoàn tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ tại các khu định cư Razdolovka, Krasnoe, Andreevka, Kleshcheevka, Kurdyumovka, Konstantinovka và Georgievka của DNR.
"Đã đẩy lùi mười cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ động trên không số 46 và 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Belogorovka, Krasnogorovka và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của kẻ thù trong tuần lên tới hơn 1.885 quân nhân, 6 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 41 phương tiện, 17 pháo dã chiến và 9 kho đạn dược dã chiến", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết về việc giải phóng làng Mirnoe theo hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã giải phóng làng Mirnoye, vùng Zaporozhye, đồng thời cải thiện tình hình chiến thuật dọc chiến tuyến. Ngoài ra, đã đánh bại đội hình của lữ đoàn 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và 128 trong các khu vực định cư Shakhterskoye, Rovnopol và Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của lữ đoàn cơ giới 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 tại cascd diểm dân cư Urozhaynoye và Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang lên tới hơn 935 quân nhân, 3 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 25 phương tiện và 7 khẩu pháo dã chiến", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Theo hướng Avdeevka, Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 2.195 quân nhân trong một tuần

"Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã giải phóng các khu định cư Orlovka và Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong tuần qua, theo hướng này, Lực lượng Vũ trang Ukraina mất hơn 2.195 quân nhân, 2 xe tăng, 21 xe chiến đấu bọc thép, 65 xe và 28 khẩu pháo dã chiến", - tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 42 cuộc phản công của Ukraina ở khu vực này của mặt trận.

Phòng không và hàng không bắn hạ 156 tên lửa và 992 UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina trong tuần qua

"Trong tuần qua, các hệ thống phòng không và hàng không đã phá hủy trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina, đồng thời bắn hạ hai tên lửa chiến thuật Tochka-U, hai tên lửa dẫn đường phòng không S-200 được chuyển đổi để tấn công các mục tiêu mặt đất, 156 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire, Grad, Alder và Uragan, cũng như 992 máy bay không người lái", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала