Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nga, Trung Quốc phủ quyết nghị quyết của Mỹ không yêu cầu ngừng bắn ở Dải Gaza

© AP Photo / Hatem AliCuộc tấn công của Israel tại Rafah
Cuộc tấn công của Israel tại Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga và Trung Quốc đã phủ quyết dự thảo nghị quyết của Mỹ về Dải Gaza tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó không có yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức ở vùng đất này.
Liên bang Nga, Trung Quốc và Algeria đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết này, mười một quốc gia ủng hộ, Guyana bỏ phiếu trắng. Phái đoàn thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc đã nêu rõ, một trong những điểm chính trong dự thảo nghị quyết của Mỹ về Dải Gaza là không có yêu cầu trực tiếp về lệnh ngừng bắn ở khu vực này.
Tuyên bố cho biết Hội đồng Bảo an "xác định nhu cầu cấp thiết về một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và bền vững... đồng thời ủng hộ rõ ràng các nỗ lực ngoại giao quốc tế đang diễn ra nhằm đạt được lệnh ngừng bắn cùng với việc thả tất cả các con tin còn lại".
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Ông Guterres: Hội đồng Bảo an sẽ rất gần với tình trạng chết não, khi không thể làm được gì

Lên án "một chiều"

Trước đó, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc, đã nói với các phóng viên, Nga thích một cách diễn đạt nêu rõ rằng Hội đồng Bảo an yêu cầu ngừng bắn hoặc ít nhất là kêu gọi điều đó. Nhà ngoại giao Nga gọi dự thảo của Mỹ là "sự lừa dối thông thường của người Mỹ".
Theo ông Dmitry Polyansky, tài liệu này chứa đựng những "sự xuyên tạc" trong quá khứ cũng như những "sự lên án" một chiều không thể chấp nhận được và "gần như đã bật đèn xanh cho hoạt động quân sự của Israel ở Rafah".
Dự thảo của Mỹ có nội dung lên án Hamas và không chỉ ra tội lỗi của Israel trong cái chết của dân thường ở Dải Gaza. Các nước Ả Rập tại Liên Hợp Quốc đã nhiều lần bày tỏ sự bất đồng rõ ràng với cách tiếp cận một chiều như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала