Nhà chức trách 16 bang của Mỹ đệ đơn kiện Biden

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Các nhà chức trách ở 16 bang của Mỹ đã đệ đơn kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden, yêu cầu hủy bỏ lệnh cấm vô thời hạn đối với việc phê duyệt các hợp đồng mới để xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ nước này, tài liệu được công bố hôm thứ Năm từ một tòa án quận thuộc bang Louisiana cho biết.
Theo tài liệu, các nguyên đơn trong vụ kiện là Tổng chưởng lý của các bang Louisiana, Alabama, Alaska, Arkansas, Florida, Georgia, Kansas, Mississippi, Montana, Nebraska, Oklahoma, South Carolina, Texas, Utah, West Virginia và Wyoming.

“Sắc lệnh đơn phương của ông Biden vi phạm quy trình pháp lý, làm đảo lộn ngành dầu khí, phá hoại nền kinh tế Texas và trật tự hiến pháp của chúng tôi” - ông Ken Paxton, Tổng chưởng lý của bang sản xuất khí đốt lớn nhất đất nước là Texas tuyên bố về việc này, - đồng thời đăng bản copy hồ sơ vụ kiện trên trang web của mình.

Ông tỏ ý chắc chắn rằng sắc lệnh của Tổng thống Biden sẽ làm dòng vốn đầu tư hàng tỷ đô la chảy ra ngoài, hạn chế khả năng các khu vực phụ thuộc vào nguồn xuất khẩu loại nguyên liệu thô này có thể giảm mức tài trợ từ các chương trình chính phủ và buộc các nhà sản xuất phải đốt nhiên liệu thừa thay vì cung cấp ra thị trường.
Giàn trọng lực để sản xuất khí hóa lỏng ở Trung tâm xây dựng Novatek - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đã giúp Nga. Cộng hòa Séc hoảng loạn vì quyết định của Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала