Chính trị gia Pháp: Cạnh tranh ở châu Phi không mang lại cho Pháp quyền đưa quân tới Ukraina

© AP Photo / Charly Triballeau / PoolQuân nhân Pháp
Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc cạnh tranh với Nga ở các nước châu Phi không mang lại cho Pháp quyền đưa quân tới Ukraina để tham gia cuộc chiến chống Liên bang Nga, lãnh đạo đảng Tập hợp quốc gia cực hữu Jordan Bardella nói trên đài phát thanh Franceinfo.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông cho rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chút bất mãn với Moskva do việc Nga được cho là buộc Pháp ra khỏi châu Phi. Tổng thống Nga nhấn mạnh trên thực tế, phía Nga không ép ai ra ngoài và các nước châu Phi đã độc lập lựa chọn hợp tác với các nhà điều hành kinh tế Nga.
"Các lợi ích kinh tế, văn hóa hoặc địa chính trị của Pháp phải đối mặt với sự cạnh tranh ở châu Phi không phải là lý do để Pháp gửi quân và gây chiến với quân đội của Tổng thống Vladimir Putin. Chúng ta phải cẩn thận về việc leo thang", ông Jordan Bardella nói.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Tổng thống Putin kể về nguyên nhân ông Macron phản ứng gay gắt với Nga

Sự lo lắng của dân Pháo ngày càng tăng

Ông Jordan Bardella lưu ý rằng người Pháp sẽ phản đối mạnh mẽ việc gửi quân tới Ukraina, điều này khiến dân chúng và phe đối lập Pháp lo lắng.

"Những tuyên bố của Tổng thống Macron là cực kỳ đáng báo động, khiến cho người dân Pháp lo ngại và có thể gây ra xung đột trực tiếp với Nga mà chúng ta không nhận được lợi ích gì. Chúng ta cần hết sức cảnh giác về vấn đề này", ông Jordan Bardella nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала