Việt Nam bàng hoàng về vụ khủng bố dã man ở Nga: Kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị

© Sputnik / Taras IvanovPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Đăng ký
Phản ứng mạnh mẽ của Việt Nam về vụ khủng bố dã man ở Nga đã được người phát ngôn Bộ Ngoại giao đưa ra sáng nay 23/3.

“Chúng tôi “hết sức” bàng hoàng khi nhận thông tin về vụ tấn công khủng bố dã man tại trung tâm thương mại Crocus City Hall, Moskva”, - theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Phản ứng bất ngờ của Việt Nam về vụ khủng bố dã man ở Nga

Liên quan vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus ở Moskva, Nga tối 22/3 (giờ địa phương) làm nhiều người thương vong, ngày 23/3/2024, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã đưa ra phát ngôn chính thức.
Hậu quả của vụ nổ súng tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Quyền Chủ tịch nước Việt Nam chia buồn với Tổng thống Putin về vụ khủng bố ở Nga
“Chúng tôi hết sức bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố dã man này và xin gửi đến Chính phủ, nhân dân Nga cùng gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng”, - Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam VOV dẫn lời người phát ngôn cho hay.
Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, sau khi nhận được tin vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Moskva, Nga tối 22/3/2024 (giờ địa phương) ngày 23/3/2024, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Cùng với đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Chưa ghi nhận nạn nhân là người Việt

Trong thông cáo sáng nay, Bộ Ngoại giao cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga thông tin, đến nay chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc.
“Hiện Đại sứ quán vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn”, - thông báo nhấn mạnh.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Tổng thư ký SCO bày tỏ lời chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở "Crocus City Hall"
Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga khuyến cáo cộng đồng hạn chế có mặt tại các khu vực đông người, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin.
Bên cạnh đó, công dân cần liên hệ ngay với Đại sứ quán theo đường dây nóng bảo hộ công dân +79166821617 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân tại Việt Nam +84981848484 để được hỗ trợ khi gặp tình trạng khẩn cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала