Bộ Quốc phòng Nga: MiG-31 không cho phi cơ của Không lực Hoa Kỳ tiếp cận biên giới Nga

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích đánh chặn MiG-31
Tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi cặp máy bay ném bom B-1B của Không lực Hoa Kỳ đến sát gần biên giới Nga ở Biển Barents, chiến đấu cơ MiG-31 được lệnh cất cánh và không cho máy bay Mỹ xâm phạm biên giới, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông cáo hôm Chủ nhật.

"Ngày 24 tháng 3, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia của LB Nga. Để nhận biết mục tiêu và ngăn chặn khả năng xâm phạm biên giới quốc gia của LB Nga, chiến đấu cơ MiG-31 đã cất cánh. Phi hành đoàn Nga xác định mục tiêu trên không là cặp máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không lực Hoa Kỳ", thông cáo cho biết.

Khi chiến đấu cơ của Nga đến gần, hai máy bay ném bom chiến lược của Hoa Kỳ đã điều chỉnh đường bay, di chuyển ra xa rồi quay đầu đổi hướng rời khỏi vùng biên giới quốc gia LB Nga.
Máy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Su-27 vượt trội F-15 khi đọ sức trên không, có thể ảnh hưởng đến cuộc chiến lực lượng NATO và Nga

"Chiến đấu cơ Nga đã trở về sân bay căn cứ an toàn, không cho phép xảy ra vụ vi phạm biên giới quốc gia LB Nga. Chuyến bay của chiến đấu cơ Nga được thực hiện tương ứng với quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và nghiêm túc tuân thủ các quy định về biện pháp đảm bảo an ninh”, cơ quan quân sự Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала