Đại sứ quán Nga: Hoa Kỳ muốn xóa ký ức về những trận ném bom Nam Tư

© AP Photo / Boris GrdanoskiMột người lính kiểm tra mức độ phóng xạ gần một trạm chuyển tiếp bị hư hại trong vụ đánh bom của NATO ở Nam Tư gần thành phố Presevo của Serbia, 2001.
Một người lính kiểm tra mức độ phóng xạ gần một trạm chuyển tiếp bị hư hại trong vụ đánh bom của NATO ở Nam Tư gần thành phố Presevo của Serbia, 2001. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ đang thực hiện những nỗ lực vô ích hòng khiến cộng đồng quốc tế quên rằng Nam Tư đã bị NATO ném bom “theo lệnh của Nhà Trắng”, Đại sứ quán Nga tại Washington tuyên bố trên kênh Telegram nhân mốc đánh dấu 25 năm bắt đầu những hoạt động chiến sự của NATO ở Nam Tư.

"Một phần tư thế kỷ trước, theo lệnh của Nhà Trắng, Cộng hòa Liên bang Nam Tư đã hứng chịu những vụ ném bom dã man kéo dài 78 ngày đêm. Giờ đây, Hoa Kỳ đang thực hiện những nỗ lực vô ích hòng khiến cộng đồng quốc tế quên đi điều này", Đại sứ quán Nga thông báo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Ông Biden lúng túng khi kể tên các nước NATO
Theo tuyên bố, Hoa Kỳ “đê tiện hô hào Belgrade nhanh chóng lật qua trang sử đau thương đó và gia nhập khối liên minh từng mang đến sự tàn phá, đau đớn và chết chóc cho đất nước thịnh vượng”.

“Các loại bom đạn chùm và đạn chứa uranium nghèo đã làm băng hoại tê liệt cuộc sống của nhiều thế hệ cư dân Serbia”, Đại sứ quán nhắc nhở.

Tình hình ở Balkan

Ngoài ra, sứ đoàn ngoại giao lưu ý rằng 25 năm trước, “chính Washington đã phát động quá trình phá bỏ luật pháp quốc tế để thay thế nó bằng thứ “trật tự dựa trên quy tắc” do một nước độc nhất nghĩ ra”.
“Sự ưu đãi miễn trừ đã mở ra «chiếc hộp Pandora» bất hoà và dẫn đến hành động gây hấn chống lại các Nhà nước có chủ quyền khác", tuyên bố cho biết.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
NATO xem xét khả năng tăng cường hiện diện ở Balkan
Đại sứ quán Nga nhấn mạnh rằng tình hình ở Balkan vẫn rắc rối không bình yên.

“Chính quyền Hoa Kỳ hiện tại đang tiếp tục phá hoại sự ổn định trên bán đảo, thông đồng với các tay sai của Mỹ ở Pristina và bơm vũ khí cho nước Cộng hòa tự xưng, trái với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, Đại sứ quán Nga khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала