Bốn đối tượng trong vụ án tấn công khủng bố tại Crocus City Hall bị tòa ra lệnh tạm giữ

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhLựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall
Lựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bốn bị can trong vụ án tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva bị tòa ra lệnh tạm giữ chờ xét xử trong 1 tháng 28 ngày, cho đến ngày 22 tháng 5, kênh Telegram chính thức của các tòa án thuộc thẩm quyền xét xử của thành phố Moskva đưa tin ngày 25/3.
Phiên tòa diễn ra tại Tòa án quận Basmanny của Moskva. Cả bốn bị can đều có mặt tại tòa với cáo buộc phạm tội theo Khoản “b” Phần 3 Điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (“Hành động khủng bố”). Những người này theo tội danh có thể phải đối mặt với án tù chung thân.
Theo phóng viên Sputnik, bị can đầu tiên là Dalerjon Mirzoev năm nay 32 tuổi, có vợ và 4 con nhỏ. Được biết người đàn ông này có giấy phép tạm trú 3 tháng ở Novosibirsk nhưng đã hết hạn. Người này đã thừa nhận đầy đủ tội lỗi của mình.
© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhDalerjon Mirzoev, bị bắt giữ vì tình nghi tấn công khủng bố tại Crocus City Hall, trong trụ sở Tòa án quận Basmanny của Moskva, nơi đang quyết định về biện pháp ngăn chặn đối với bốn nghi phạm bị bắt giữ.
Dalerjon Mirzoev, bị bắt giữ vì tình nghi tấn công khủng bố tại Crocus City Hall, trong trụ sở Tòa án quận Basmanny của Moskva, nơi đang quyết định về biện pháp ngăn chặn đối với bốn nghi phạm bị bắt giữ.

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Dalerjon Mirzoev, bị bắt giữ vì tình nghi tấn công khủng bố tại Crocus City Hall, trong trụ sở Tòa án quận Basmanny của Moskva, nơi đang quyết định về biện pháp ngăn chặn đối với bốn nghi phạm bị bắt giữ.
Bị cáo thứ hai là Saidakrami Murodali Rachabalizod, 30 tuổi, có vợ và một con nhỏ. Bị cáo này chưa học hết trung học và chưa có tiền án. Theo lời khai tại phòng xử án, người này có đăng ký chỗ ở nhưng không nhớ địa chỉ. Đồng thời khi phán quyết, tòa lưu ý rằng bị can này không có đăng ký tạm trú hoặc thường trú tại Liên bang Nga. Đối tượng này cũng đã nhận tội.
© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhSaidakrami Murodali Rachabalizod
Saidakrami Murodali Rachabalizod - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Saidakrami Murodali Rachabalizod
Bị can thứ ba, Shamsiddin Fariduni 25 tuổi, có vợ và một con nhỏ 8 tháng tuổi, đăng ký chỗ ở tại Krasnogorsk.
© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnh Shamsiddin Fariduni
 Shamsiddin Fariduni - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Shamsiddin Fariduni
Bị can thứ tư, Muhammadsobir Fayzov, 19 tuổi, độc thân, không có con, trình độ học vấn trung học và chưa từng bị kết án trước đó. Người này khai đã đăng ký chỗ ở tại thành phố Ivanovo, nơi trước đây anh ta hành nghề làm tóc trong một tiệm cắt tóc cho đến khi nghỉ việc. Bị can được đưa tới tòa trên xe lăn có bác sĩ đi cùng.
© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMuhammadsobir Fayzov
Muhammadsobir Fayzov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Muhammadsobir Fayzov
Tất cả các bị can đều là công dân Tajikistan. Phiên tòa được xử kín.
Tối 24/3 được biết các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall đã được di lý đến Tòa án Basmanny để xem xét yêu cầu của cơ quan điều tra nhằm lựa chọn biện pháp ngăn chặn.

Vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall

Vụ xả súng tại Crocus City Hall xảy ra vào ngày 22 tháng 3. Tại phòng hòa nhạc ở đây theo lịch sẽ diễn ra buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Một số người đàn ông không rõ danh tính mặc đồ ngụy trang xông vào tòa nhà và bắt đầu xả súng. Theo các nhân chứng, những kẻ khủng bố còn phóng hỏa đốt phòng hòa nhạc. Hậu quả trong tòa nhà bùng phát đám cháy có diện tích gần 13 nghìn mét vuông. Đến ngày hôm sau đám cháy bùng phát ra cả ngoài trời mới được dập tắt.
Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo Điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (“Hành động khủng bố”). Theo số liệu mới nhất, số nạn nhân đã tăng lên đến 137 người, số người bị thương lên tới 182 người.
Nghi phạm khủng bố tại Crocus thừa nhận nhận nhiệm vụ giết tất cả những người trong hội trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Multimedia
Nghi phạm khủng bố tại "Crocus" thừa nhận nhận nhiệm vụ giết tất cả những người trong hội trường
Cơ quan an ninh Liên bang (FSB) Nga cho biết sau vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall bọn tội phạm đã lên kế hoạch tẩu thoát qua biên giới Liên bang Nga giáp Ukraina; chúng có những mối liên hệ bên phía Ukraina.
Tổng cộng 11 đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có 4 kẻ khủng bố trực tiếp tham gia vụ tấn công. Bốn tên này bị bắt giữ ở tỉnh Bryansk cách nhau vài giờ. Bộ Nội vụ Nga làm rõ 4 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đều là công dân nước ngoài.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong bài phát biểu trước người dân Nga về thảm kịch đã tuyên bố quốc tang vào ngày 24 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала