"Cảm ơn kẻ thù của chúng ta." Nhà khoa học chính trị nói về liên minh Nga, Trung Quốc và Iran

CC BY 4.0 / Hossein Zohrevand / استقبال از ناو گروه های چین و روسیهLễ đón tàu Nga, Trung Quốc tham gia diễn tập Vành đai an ninh trên biển Ả Rập
Lễ đón tàu Nga, Trung Quốc tham gia diễn tập Vành đai an ninh trên biển Ả Rập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Báo chí viết rằng liên minh Nga, Trung Quốc và Iran “có nguy cơ biến thành cơn ác mộng” đối với các nước phương Tây. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, nhà kinh tế, chuyên gia tại Viện các nước CIS Alexander Dudchak gọi những lo ngại này là chính đáng và giải thích lý do.
The Economist viết, liên minh giữa Nga, Trung Quốc và Iran “có nguy cơ biến thành cơn ác mộng” đối với Hoa Kỳ và các đồng minh. Bài báo nói rằng các quốc gia này là thành viên của BRICS, thương mại giữa các nước này đang phát triển, còn có kế hoạch tạo ra “hệ thống thanh toán mới và các tuyến thương mại đi vòng qua các lãnh thổ do phương Tây kiểm soát” và “trục chống phương Tây” sẽ cho phép các quốc gia né các lệnh trừng phạt, giành chiến thắng trong các cuộc chiến và thu hút những người chơi khác về phía họ .

Nỗi sợ hãi của phương Tây là chính đáng

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, nhà kinh tế, chuyên gia tại Viện các nước CIS Alexander Dudchak đã bình luận về ấn phẩm này.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ các tác giả bài viết. Quả thực, đây là một liên minh rất có lợi. Ba nước phối hợp hành động trên trường đối ngoại khá hiệu quả, các chương trình kinh tế có quy mô lớn, có sự hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều vấn đề. Ba nước cùng quan tâm đến lĩnh vực năng lượng và công nghệ, họ cũng có thị trường rộng lớn, các hành lang giao thông được tạo ra với sự tham gia của các nước này. Quả thực, nỗi lo sợ của phương Tây là chính đáng. Đây là một lãnh thổ tự cung tự cấp mà đặc biệt không cần hợp tác với phương Tây nếu phương Tây bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt và hành động như kẻ thù. Điều này khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn. Và nhờ kẻ thù của chúng ta, đôi khi họ giúp đẩy nhanh các quá trình mà bản thân chúng ta cần, nhưng vì lý do nào đó đôi khi thực hiện chậm”, - ông Alexander Dudchak nói.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
BRICS trở thành trung tâm quyền lực toàn cầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала