Lạng Sơn: Vì sao tài xế taxi Xanh SM có camera 360 nhưng lại không thấy cháu bé?

© Ảnh : VinFastTaxi điện Xanh SM VF e34 tại TP Huế (Việt Nam)
Taxi điện Xanh SM VF e34 tại TP Huế (Việt Nam) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Tài xế taxi Xanh SM gây tai nạn làm chết cháu bé trong ngõ hẹp tại Lạng Sơn đã bị tạm giữ hình sự để điều tra.
Được biết, hiện trường vụ việc là đoạn ngõ nhỏ, cua cấp, dốc lên tương đối cao nên dù xe đã được trang bị camera 360 nhưng tài xế không phát hiện ra nạn nhân.

Tạm giữ hình sự tài xế taxi Xanh SM

Báo Lạng Sơn cho biết, sáng 25/3, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Lạng Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lương Văn Thuật (sinh năm 1986, trú tại thôn Co Măn, xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn), người điều khiển ô tô gây tai nạn làm một cháu bé tử vong chiều 24/3.
Theo đó, khoảng 18h40 ngày 24/3, trong lúc xe ô tô con BKS 12H-019.49 (taxi Xanh SM) do ông Lương Văn Thuật điều khiển, đi từ dưới đường Trần Quang Khải vào ngõ 97, khi tới đoạn cua rẽ trái trong ngõ (trước cửa số nhà 80/ngõ 97 Trần Quang Khải) va chạm với cháu Nguyễn Gia Kh. (sinh năm 2016, trú tại số 72/ngõ 97, đường Trần Quang Khải) đang chơi cùng các bạn trong ngõ.
Hậu quả vụ va chạm làm cháu Nguyễn Gia Kh. bị thương năng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không qua khỏi.
Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe đã đến Công an TP. Lạng Sơn trình diện. Công an TP. Lạng Sơn cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.
Trần Duy Quang (phải) tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Vụ tài xế bị đánh ở Tây Hồ, Trần Duy Quang chỉ tự vệ?

Vì sao tài xế không nhìn thấy cháu bé dù có camera 360?

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Lạng Sơn đang hoàn tất thủ tục để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo thông tin từ Công an TP. Lạng Sơn, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong lúc các cháu đang chơi trong ngõ, xe taxi đến chỗ cua đã bấm còi, mấy cháu khác đã dạt ra nhưng cháu Kh. bị rơi kẹo nên cúi xuống nhặt.
Hiện trường vụ việc là đoạn ngõ nhỏ, cua cấp, dốc lên tương đối cao nên dù xe ô tô được trang bị camera 360 nhưng tài xế không phát hiện ra nạn nhân. Phía hãng taxi cho biết, camera này chỉ phục vụ quan sát và lưu giữ hình ảnh.
Được biết, taxi Xanh SM mới chỉ đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn từ ngày 15/3 đến nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала