- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính xe tăng Nga xác nhận sẵn sàng "đón tiếp" Abrams

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Randis MonroeXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Đội ngũ lính tăng Nga thuộc Nhóm quân Dnepr đang chiến đấu ở mặt trận Kherson trong khu vực chiến dịch đặc biệt nói với Sputnik rằng họ sẵn sàng "đón tiếp" xe tăng do các nước NATO chế tạo trên chiến trường.
Phóng viên Sputnik đã có dịp quan sát công việc của tổ lái xe tăng T-72B3 ngoài mặt trận. Các chiến sĩ Nga tự tin nói rằng xe tăng của họ tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại xe tăng nào của phương Tây.
"Khả năng cơ động, biên chế vũ khí và vỏ giáp được nâng cấp. Nghĩa là xe tăng của chúng tôi đủ sức chịu được những phát đạn của chúng, nhưng không phải loại xe tăng nào của phương Tây cũng có thể chịu được những phát đạn của chúng tôi... Chúng tôi đã được hướng dẫn tất cả những điểm yếu của xe tăng phương Tây và châu Âu. Chúng tôi biết nên bắn vào đâu, bắn như thế nào và để chúng thiệt hại ra sao”, - chỉ huy kíp lái có bí danh “Shakhter” nói.
Thợ máy của xe T-72B3 với bí danh “Vityaz” cho biết thêm, tổ lái cũng đã thực hành chiến đấu trực tiếp với xe tăng Abrams và Leopard.
“Theo quan điểm của tôi, T-72B3 đã chứng tỏ được rằng Leopard không phải là vấn đề đối với nó”,- anh lưu ý.
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Giải phẫu «Abrams»: Xe tăng chiến lợi phẩm mang lại điều gì cho các kỹ sư Nga
"Cứ để chúng đến, chúng tôi đang đợi chúng ở đây. Cả xe Pháp và xe Mỹ - tất cả các loại. Chào mừng đến đây", - xạ thủ của xe với bí danh “Artist” nói.
Hiện nay kíp xe tăng này đang tấn công kẻ thù ở bờ phải sông Dnepr từ các vị trí bắn kín. Lính xe tăng nhận được tọa độ mục tiêu từ bộ phận trinh sát và lập tức tấn công mục tiêu. Sau khi bắn xe phải nhanh chóng thay đổi vị trí. Trong quá trình tác chiến kíp xe có thể nhận được những hiệu lệnh mới và nhanh chóng chuyển sang tiêu diệt binh lực địch hoặc tấn công vào thuyền chở biệt kích phá hoại Ukraina từ bờ phải sông Dnepr vượt sang bờ trái.
“Kẻ địch tất nhiên ra sức đột phá sang bờ trái, nhưng ngay lập tức chúng tôi ở đây sẽ chặn chúng lại”, - “Shakhter” giải thích.
Theo các kíp điều khiển xe tăng Nga, mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với họ hiện nay là máy bay không người lái của Ukraina – drone 6 cánh loại Baba Yaga và UAV FPV "giống như một đàn ong liên tục bay vòng quanh bầu trời, - Shakhter nhận xét. - Về cơ bản, đó là những thứ xấu xa nhất đối với chúng tôi”.
Tuy nhiên, chỉ huy xe tăng lưu ý rằng họ đã học được cách chống lại máy bay không người lái.
"Có thiết bị tác chiến điện tử cầm tay, bảo vệ chống UAV. Ở đây còn có cả giáp phản ứng nổ Kontakt-1", - chỉ huy nói thêm.
Việc máy bay không người lái tự sát của địch đáp xuống thân xe xảy ra khá thường xuyên. Sau mỗi nhiệm vụ chiến đấu có thể tìm thấy các mảnh vỡ của drone tự sát của địch trên thân xe tăng.
Tổ lái cho biết họ đã nắm vững các bước hành động khi chạm trán máy bay không người lái của đối phương gần như đến mức tự động.
"Chúng tôi bật thiết bị gây nhiễu. Nó được lắp đặt ở phía sau xe tăng. Chúng tôi bật thiết bị gây nhiễu - và thế là chúng không nhìn thấy chúng tôi", “Artist" nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала