- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngày càng nhiều người Ukraina nghi ngờ chiến thắng của Kiev

© AP Photo / Francisco SecoNgười dân ở tàu điện ngầm ở Kharkov
Người dân ở tàu điện ngầm ở Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngày càng có nhiều người ở Ukraina nảy sinh nghi ngờ về khả năng của Kiev trong việc giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga, ấn phẩm Politico viết.
Theo tờ báo, “lòng nhiệt thành yêu nước” ở Ukraina đang suy yếu trong bối cảnh tổn thất và thương tích trong quân đội ngày càng gia tăng, đồng thời những suy nghĩ bi quan về tương lai của cuộc xung đột ngày càng giày vò người dân.
“Ngày càng có nhiều người tựđặt câu hỏi, liệu Ukraina có đủ khả năng đánh bại lực lượng của Matxcơva hay không”, - ấn phẩm này cho biết.
Dữ liệu từ một cuộc khảo sát do Viện Xã hội học Quốc tế Kiev (KIIS) thực hiện vào tháng 2 cho thấy hơn 70% người Ukraina tin rằng cần phải tìm kiếm con đường ngoại giao để giải quyết xung đột trong nước; số lượng người ủng hộ cách tiếp cận này đang tăng lên kể từ tháng 5 năm 2022.
Tòa nhà khách sạn Play ở Kherson, nơi các nhà báo Nga sinh sống, đã bị phá hủy do lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích. Hai người đã chết. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina thay đổi chiến thuật khủng bố người dân trên hướng Kherson

Lập trường của Nga

Matxcơva đã nhiều lần bày tỏ rằng Nga sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp lập pháp. Phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện chưa có điều kiện tiên quyết nào để tình hình Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt; hiện tại điều này chỉ có thể thực hiện được bằng biện pháp quân sự.
Như Điện Kremlin đã tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang diễn biến hòa bình, với điều kiện là phải tính đến thực tế mới; tất cả các yêu cầu của Matxcơva đều đã được nói rõ. Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó lưu ý rằng nếu Ukraina muốn tiến trình đàm phán thì không cần đến những cử chỉ tuồng kịch, cần hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Nga. Theo ông, Nga chưa bao giờ phản đối việc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng các biện pháp hòa bình, nhưng phải tuân thủ đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала