Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas hoan nghênh nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn trong tháng Ramadan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
Phong trào Hamas của người Palestine, hiện quản lý Dải Gaza, hoan nghênh nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua hôm thứ Hai về lệnh ngừng bắn ở Gaza trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, đồng thời tuyên bố sự cần thiết của lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, sẵn sàng ngừng bắn ngay lập tức và trao đổi tù nhân.

"Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas hoan nghênh lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải đạt được lệnh ngừng bắn vĩnh viễn sẽ dẫn đến việc rút toàn bộ lực lượng theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái khỏi Dải Gaza và đưa những người di tản trở về nhà, nơi mà họ đã phải rời đi", tuyên bố cho biết.

Về vấn đề này, Hamas kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gây áp lực lên Israel để “tuân thủ lệnh ngừng bắn và chấm dứt nạn diệt chủng và thanh lọc sắc tộc đối với người dân chúng tôi”.
Pháo sáng của quân đội Israel thắp sáng bầu trời đêm ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel đồng ý các điều kiện trao đổi tù nhân để lấy con tin bị Hamas bắt giữ
“Chúng tôi cũng xác nhận sự sẵn sàng tham gia vào quá trình trao đổi tù nhân ngay lập tức, điều này sẽ dẫn đến việc thả tù nhân của cả hai bên”, phong trào cho biết.
Ngoài ra, Hamas chỉ ra “trong bối cảnh văn bản của nghị quyết, điều quan trọng là phải đảm bảo quyền tự do đi lại cho công dân Palestine và tiếp cận mọi nhu cầu nhân đạo của tất cả người dân ở tất cả các khu vực của Dải Gaza, cũng như việc di chuyển thiết bị hạng nặng dọn đống đổ nát để chúng tôi có thể chôn cất những tử thi đã chờ đợi hàng tháng trời hiện vẫn còn dưới đống đổ nát".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала