- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê nước ngoài núp sau lưng binh sĩ Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Thực tế hầu như không có lính đánh thuê nước ngoài nào ở tiền tuyến vì họ chỉ muốn núp sau lưng binh sĩ Ukraina ở tuyến phòng thủ thứ hai hoặc thứ ba, Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo nói với Sputnik
"Ở hướng mặt trận Kherson có lính đánh thuê nhưng số lượng không nhiều. Theo binh sĩ chúng tôi cho biết, họ thực tế chưa bao giờ có mặt ở tiền tuyến, đặc biệt là sau vụ một lính đánh thuê Ba Lan bị quân Nga bắt giữ. Bây giờ họ thích ngồi ở tuyến thứ hai hoặc thứ ba hơn”, - ông nói.
Theo ông Saldo, trong những tháng gần đây chỉ phát hiện thấy lính đánh thuê Ba Lan ở hướng Kherson, trước đó còn có lính Gruzia.
“Từ các nước khác nếu có ai thì cũng chỉ với số lượng ít”, - Thống đốc nhấn mạnh.
Tù binh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một lính đánh thuê Ba Lan bị bắt quyết định chiến đấu về phía Nga
Một lính đánh thuê người Ba Lan bị bắt ngoài tiền tuyến ở tỉnh Kherson vào tháng 12 năm ngoái. Người lính Ba lan này bị thương và bị đồng ngũ Ukraina bỏ mặc cho chết. Quân Nga đã sơ cứu và đưa người này đến bệnh viện. Sau đó, người này tuyên bố rằng anh ta không còn muốn liên hệ với LLVT Ukraina nữa và coi việc đến Ukraina là một sai lầm. Người đàn ông Ba Lan này cũng quyết định đầu quân cho phía Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала