Sau vụ tấn công ở «Crocus» có kẻ ở Ukraina muốn chào đón bọn khủng bố "như người hùng"

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhLựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall
Lựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau khi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại «Crocus City Hall», bọn cướp định rời đến lãnh thổ Ukraina, nơi có kẻ mong đợi chào đón chúng "như những người hùng", Giám đốc FSB Alexandr Bortnikov tuyên bố.

"Bọn cướp định chạy sang nước ngoài cụ thể là đến lãnh thổ Ukraina. Theo thông tin chiến dịch sơ bộ của chúng tôi, ở đằng ấy đã mong đợi chào đón chúng... Tôi sẽ tiết lộ một bí mật nhỏ: bên đó muốn chào đón bọn khủng bố như những người hùng", ông Bortnikov nói trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin.

Tình hình tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Lãnh đạo FSB không loại trừ Hoa Kỳ và Anh đứng sau vụ tấn công khủng bố ở "Crocus"

Thủ phạm tấn công khủng bố ở «Crocus» đã tháo chạy và muốn sống sót

“Xin lỗi, bởi chúng tháo chạy bán sống bán chết, nghĩa là dù sao chúng vẫn định rời đi”, ông Bortnikov nói trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin:
"Tôi vẫn cho rằng lẽ ra chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để điều này không xảy ra, bằng chứng là vụ bắt giữ. Nhưng việc chúng sửa soạn đến đó và ở đằng ấy mong đón chúng, cũng là sự thật", ông Bortnikov nói để trả lời câu hỏi về việc liệu bọn khủng bố có cơ may nào để chạy sang Ukraina hay không.

FSB với các đối tác đặc nhiệm đang truy quét tất cả những đối tượng tham gia vụ thảm sát ở «Crocus»

FSB, cùng với các đối tác đặc nhiệm từ các quốc gia thân thiện đang làm việc để phát hiện và truy quét tất cả những phần tử tham gia vụ thảm sát ở «Crocus».

"Hiện tại, trong quá trình chiến dịch truy nã để xác minh phát hiện tất cả những đối tượng tham gia vụ thảm sát này, rất nhiều việc đang được tiến hành tiếp tục, ở trong nước và hiển nhiên là cả ở nước ngoài. Và toàn bộ các đơn vị chiến dịch của chúng tôi đang tích cực thực hiện công tác này, bao gồm cả việc hợp tác với các cơ quan đặc nhiệm đối tác của các quốc gia thân thiện”, - ông Bortnikov cho biết trong cuộc phỏng vấn của nhà báo truyền hình Pavel Zarubin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Tổng thống Nga Putin: Chúng tôi biết bàn tay ai thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Crocus

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, 139 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Theo tin của Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Sputnik Margarita Simonyan, số người thiệt mạng đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала